รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Naomi Osaka US Open Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   September 11, 2018

ดาเตะ-ครุมม์ ชี้ โอซากะ สามารถขึ้นไปรั้งมือหนึ่งโลกได้

คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ อดีตตำนานนักเทนนิสสาวญี่ปุ่น ออกโรงชมแร็กเก็ตรุ่นน้อง นาโอมิ โอซากะ แชมป์ ยูเอส โอเพน 2018 ว่าหากสามารถรักษามาตรฐานการเล่นได้ ก็ไม่แน่ว่า โอซากะ จะสามารถขึ้นไปรั้งอันดับหนึ่งนักเทนนิสหญิงของโลกได้ไม่ยาก

โอซากะ วัย 20 ปี ปลดล็อกโทรฟีระดับ แกรนด์ สแลม สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (8 ก.ย.) ทว่า เซเรนา วิลเลียมส์ จอมเก๋าชาวอเมริกัน กลายเป็นไฮไลท์สำคัญของแมตช์รอบชิงชนะเลิศ กรณีแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราด โต้เถียงกับแชร์ อัมไพร์ (กรรมการ) อย่างดุเดือด

อย่างไรก็ตาม อดีตนักหวดมือ 4 ของโลก ยกย่อง รุ่นน้องเชื้อสายเฮติ มีคุณสมบัติเพียบพร้อม กอบโกยความสำเร็จระยะยาว “การลงเล่นรอบชิงฯ แกรนด์ สแลม ครั้งแรกของเขา มันน่าทึ่งมาก การรักษาความเยือกเย็นตั้งแต่คุณก้าวลงสนาม กระทั่งคะแนนสุดท้าย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากเขายังพัฒนาตัวเองดังเช่น 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
และยังมีความกระหาย เขาสามารถเป็นมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่นคนแรก”

ดาเตะ-ครุมม์ วัย 47 ปี ซึ่งเคยทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ระดับแกรนด์ สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” เมื่อปี 1996 เปรียบเทียบ โอซากะ กับ หลี่ นา ที่แขวนแร็กเก็ต เมื่อปี 2014 หลังคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน กับ ออสเตรเลียน โอเพน และไต่แรงกิงสูงสุดของอาชีพถึงอันดับ 2 ของโลก

“โอซากะ ต่อสู้กับสไตล์การเล่นอันหนักหน่วงของการแข่งขันประเภทหญิง ด้วยกำลังของตัวเอง จวบจนถึงวันนี้มีเพียง หลี่ นา เท่านั้นที่สามารถรับมือเกมแบบนั้นได้ คุณอาจสรุปได้ว่า เซเรนา หวาดกลัวความแข็งแกร่งของ โอซากะ บรรดาผู้เล่นระดับหัวแถวน่าจะจับตาเขาอยู่ และเขาจะต้องเริ่มจากการเป็นผู้ท้าชิงสู่จุดที่เขาถูกตั้งความหวัง”