รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   November 15, 2022

นาดาล รับห่วยเองเหตุตกรอบ เอทีพี ไฟน่อลส์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยอมรับอืดอาดและสนิมจับ พ่ายแมตช์ประเดิมสนามศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 แก่ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด 6-7 (3-7), 1-6 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ตามรายงานจาก Dafabet

หวดวัย 36 ปี กล่าว “มันขึ้นอยู่กับเวลา ผมมีเวลาน้อยกว่าเขาสำหรับการฝึกซ้อม ผมรู้สึกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วเหลือเกิน”

แชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ เป็นอีเวนท์ระดับเมเจอร์รายการเดียว ซึ่ง นาดาล ยังไม่เคยสัมผัส และความปราชัยแบบ 2 เซตรวด ส่งผลให้ เจ้าของสมญา “ราชาคอร์ตดิน” ต้องชนะ 2 แมตช์สุดท้ายของกลุ่มสีเขียว พบ แคสเปอร์ รุด จาก นอร์เวย์ กับ เฟลิกซ์ ออเกอร์-อาลีอัสซิม จาก แคนาดา เพื่อเข้ารอบน็อกเอาท์

แชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย มีปัญหาด้านการรับมือความหนักหน่วงของ ฟริตซ์ และความเร็วของฮาร์ด คอร์ต

“หลายๆ คะแนน ผมมักเป็นฝ่ายตั้งรับ และเขาเป็นฝ่ายรุก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นสถานการณ์ที่ยากต่อการหลีกเลี่ยง เพราะคุณต้องมีขาและปฏิกิริยาที่รวดเร็ว นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณคืนสนาม บนพื้นผิวคอร์ตแบบนี้ คุณต้องเล่นดีมาก และคุณไม่มีเวลาคิด”

หวดชาวสเปน เผยว่าตนต้านทานไม่ไหวช่วงเซต 2 “ฟริตซ์ เล่นดีมาก ผมไม่สามารถรับมือพละกำลังของเขาได้ การเสิร์ฟของ ฟริตซ์ ทำให้คุณอยู่ภายใต้ความกดดันตลอดเวลา”

ดาฟาเบท รายงานว่า ผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง รุด มือ 4 ของโลก เอาชนะ ออเกอร์-อาลีอัสซิม 2-0 เซต 7-6 (7-4), 6-4 ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 51 นาที สถิติ ชนะ 1 แพ้ 0 เท่ากับ ฟริตซ์