รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 19, 2022

นาดาล โพสต์อาลัย เฟเดอเรอร์ แขวนแร็คเก็ต

หลังจากที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สุดยอดนักหวดลูกสักหลาดระดับตำนานโพสต์อำลาสังเวียนอย่างเป็นทางการในวัย 41 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ก็มีเหล่านักเทนนิสในวงการหลายต่อหลายคนที่ออกมาเชิดชูตำนานนักหวดรายนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

รวมไปถึง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสแปนิชซึ่งถือเป็นคู่แข่งตลอดกาลของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ฟาดฟันกันมาตลอดในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา ก็ออกมาโพสต์ซึ้งถึงคู่แข่งรายนี้เช่นกัน โดยชี้ว่าเมื่อไม่มี “เฟดเอ็กซ์” ก็ถือเป็นวันที่น่าเศร้าของวงการอย่างแท้จริง

“ถึง โรเจอร์ ผู้เป็นทั้งเพื่อน และคู่แข่งของผม ผมหวังตลอดว่าวันนี้จะไม่เกิดขึ้น มันเป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับผม และสำหรับวงการกีฬาทั่วโลก ผมดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับคุณในคอร์ต และร่วมกันสร้างช่วงเวลาที่น่ามหัศจรรย์มากมาย” นาดาล เริ่มกล่าว

“ในอนาคตเราน่าจะมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมร่วมกันอีก เรายังมีอีกหลายอย่างที่น่าจะได้ทำร่วมกัน เราทั้งคู่ต่างรู้กันดี”

“ตอนนี้ผมขออวยพรให้คุณมีความสุขในการใช้ชีวิตร่วมกับภรรยา รวมถึงลูกๆ และครอบครัวของคุณ ขอให้สนุกกับชีวิตที่รออยู่ข้างหน้า เดี๋ยวเจอกันที่กรุงลอนดอน” อดีตมือหนึ่งของโลกจากสเปน ทิ้งท้าย

ดาฟาเบท รายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีโปรแกรมลงทิ้งทวนการเล่นเทนนิสอาชีพในศึก “เลเวอร์ คัพ” ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่างทีมยุโรป กับทีมรวมดาราโลก แข่งขันระหว่างวันที่ 23 ถึง 25 กันยายน 2565 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ