รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   January 6, 2022

ยอโควิช จืด โดนปฏิเสธวีซ่าชวดแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย พร้อมทีมงาน ถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย หลังมีปัญหาในการยื่นเอกสารอนุญาตเข้าประเทศโดยไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน วันที่ 17 มกราคมนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

ยอโควิช พร้อมทีมงาน เดินทางถึงสนามบินทัลลามารีน เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อคืนวันที่ 5 มกราคม แต่ไม่สามารถเข้าประเทศได้เพราะไม่มีวีซ่าพร้อมเอกสารที่ได้รับข้อยกเว้นจากทางการแพทย์ให้เข้าประเทศแห่งนี้ อันเนื่องจากเจ้าตัวไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

หวดวัย 34 ปี แสดงเจตจำนงชัดเจนมาตลอดว่าไม่ฉีดวัคซีนทุกกรณี และยืนยันจะลงแข่ง แกรนด์ สแลม รายการแรกของปีนี้ โดยไม่ชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ฉีดวัคซีน ซึ่งขัดต่อข้อบังคับของรัฐบาล และฝ่ายจัดการแข่งขันที่ว่าผู้เล่นรวมถึงทีมงานต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว

สำนักงานฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของ ออสเตรเลีย ได้ขอคำชี้แจงจากรัฐบาลวิคตอเรีย ถึงเรื่องนี้ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป กระนั้น จาอาลา พุลฟอร์ด รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย เชื่อว่าแชมป์ ออสซี โอเพน 9 สมัย และทีมงานจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ หากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ

การมาของ ยอโควิช ที่ออสเตรเลีย สร้างความขัดแย้งต่อชาวออสเตรเลียจำนวนมาก เพราะมองว่าเจ้าตัวใช้อภิสิทธิ์ความเป็นซูเปอร์สตาร์ เข้ามาลงแข่งโดยไม่ฉีดวัคซีน ไม่คำนึงถึงส่วนรวมในวันที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังรุนแรงไม่จบสิ้น

ดาฟาเบท รายงานว่า ซึ่งในที่สุด หลังใช้เวลาอยู่เกือบ 9 ชั่วโมง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของ ออสเตรเลีย ก็ได้ประกาศปฏิเสธวีซ่าเข้าประเทศของแชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย และทีมงานทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าทุกคนจะต้องเดินทางออกจากออสเตรเลีย ไม่ได้สิทธิเข้าลงหวดในรายการนี้แล้ว