รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   October 21, 2021

ยอโควิช ส่อชวดหวด ออสฯ หลังไม่ฉีดวัคซีน

รัฐมนตรีประจำฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ยืนยันหนักแน่นว่านักเทนนิสที่จะเดินทางมาแข่ง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ต้องฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบแล้วทุกคน ไม่มีอภิสิทธิ์ชนแม้จะเป็นนักหวดมือ 1 โลกอย่าง โนวัค ยอโควิช ก็ตาม ตามรายงานจาก Dafabet

อเล็กซ์ ฮอว์ค รัฐมนตรีฝ่ายตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยกับสื่อวิทยุท้องถิ่นว่าพวกเขากำลังเตรียมตัวสำหรับการตรวจคัดนักเดินทางต่างชาติ ที่จะเข้าประเทศในช่วงการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน ระหว่างวันที่ 8-21 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยว และนักเทนนิสที่จะมาล่าแชมป์

รายของ ยอโควิช หวดมือ 1 โลก กำลังตกเป็นเป้าจับตาหลังเจ้าตัวยืนยันไม่ฉีดวัคซีนด้วยความเชื่อส่วนบุคคล กระนั้น ฮอว์ค ก็ยืนยันว่าต่อให้เป็นมือ 1 โลก หรือผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์แค่ไหน ถ้าไม่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ก็ไม่มีสิทธิ์เดินทางเข้าประเทศ

ฮอว์ค เปิดเผยว่า “คุณต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วสำหรับการเดินทางมา ออสเตรเลีย นั่นคือสิ่งที่เป็นระเบียบสากล ไม่ใช่แค่นักเทนนิส แต่ผมหมายถึงใครก็ตามที่เดินทางมา ออสเตรเลีย ทุกคนต้องฉีดวัคซีนให้ครบเท่านั้น”

“ผมไม่ได้ส่งข้อความนี้ถึงคุณโนวัค แต่ส่งถึงทุกคนที่มีความตั้งใจจะเดินทางมา ออสเตรเลีย เขาต้องฉีดวัคซีนสองเข็มแล้วเท่านั้น”

ดาฟาเบท รายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ยังไม่มีกฏระเบียบยืนยันในเรื่องนี้ แต่ก็พร้อมตอบรับมาตรการป้องกันจากทางรัฐบาล หากมีการจำกัดบุคคลเข้าประเทศ เพื่อความปลอดภัยและยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส ที่ยังไม่สงบดี