รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 8, 2021

ยอโควิช โดนก่อนพลิกเฮ ลิ่ว 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช แม้จะเสียเซตแรกให้คู่แข่งไปก่อน แต่ยังไว้ลายมือหนึ่งของโลก พลิกกลับมาเอาชนะ เจนสัน บรูคสบี หนุ่มวัย 20 ปีชาวอเมริกัน 3-1 เซต ทะลุรอบ 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น 2021 ตามรายงานจาก Dafabet


ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น 2021” ณ สังเวียนยูเอสทีเอ บิลลี ยีน คิง เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย


ประเภทชายเดี่ยวที่อาเธอร์ แอช สเตเดียม โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก เต็งหนึ่งของรายการ และเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย แม้จะพลาดเสียเซตแรกไปก่อน แต่ก็รวบรวมพลังกลับมาเอาชนะ เจนสัน บรูคสบี นักหวดวัย 20 ปี ขวัญใจเจ้าถิ่น 3-1 เซต 1-6, 6-3, 6-2, 6-2 ใช้เวลาไป 3 ชั่วโมง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ มัตเตโอ แบร์เรตตินี จากอิตาลี


ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในเทนนิสระดับแกรนด์สแลมครั้งที่ 51 ของนักหวดมือหนึ่งของโลก อยู่ในเส้นทางลุ้นกวาดแชมป์ทั้ง 4 สแลมในปีเดียว อย่างไรก็ตามในทัวร์นาเมนต์นี้ “โนเล่” เสียเซตให้คู่แข่งถึง 3 จาก 4 แมตช์ที่ลงเล่น


“บรรยากาศที่นี่มันวิเศษมากๆ เล่นต่อหน้าแฟนๆในสนาม ผมรู้สึกมีความสุขกับพลังที่ออกมาในวันนี้ เราทั้งคู่ก็ใส่กันอย่างเต็มที่ เขา (บรูคสบี) เป็นนักเทนนิสแห่งอนาคต เขาสู้ได้เยี่ยมมาก”
“ตอนต้นมันอาจไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีสำหรับผม เพราะคู่แข่งเตรียมตัวมาได้ดีมากและเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่พอเซตที่สอง และหลังจากนั้นผมก็ทำได้ดีขึ้น จริงๆ เกมนี้มันเป็นการวัดกันในเรื่องของสภาพร่างกายด้วย เป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอเจนสัน และเขาก็มีพรสวรรค์สูง และทำได้ดีมาก มีความฉลาด อายุแค่ 20 ยังมีอะไรอีกมากมายที่ยังรอเข้าอยู่ข้างหน้า” โนวัค กล่าว


ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ (เยอรมัน) ชนะ ยานนิค ซินเนอร์ (อิตาลี) 3 เซตรวด 6-4, 6-4, 7-6(7) ลอยด์ แฮร์ริส (แอฟริกาใต้) ชนะ ไรลี โอเปลกา (สหรัฐฯ) 3-1 เซต 6-7(6), 6-4, 6-1, 6-3 มัตเตโอ แบร์เรตตินี (อิตาลี) ชนะ ออสการ์ อ็อตต์ (เยอรมนี) 3-1 เซต 6-4, 3-4, 6-3, 6-2