รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   January 5, 2022

ยอโควิช ได้ยกเว้นวัคซีน พร้อมหวด ออสเตรเลีย โอเพ่น 2022

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ ออกมาคอนเฟิร์มที่จะเข้าร่วมการแข่งขันศึกแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลีย โอเพ่น 2022” หลังจากที่เขาได้รับการยกเว้นฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามรายงานจาก Dafabet

ก่อนหน้านี้ยอดนักหวดลูกสักหลาดวัย 34 ปี ปฏิเสธที่จะเผยสถานะว่าตนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งตามกฎของรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น กำหนดให้นักเทนนิสทุกคนต้องฉีดวัคซีน ซึ่งอาจทำให้ “โนเล่” ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม เคร็ก ไทลีย์ ผอ.ฝ่ายจัดแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออกมายืนยันว่าในการหวดครั้งนี้จะมีนักเทนนิสบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่จะได้รับการยกเว้นให้เข้าร่วมแข่งขันเป็นกรณีพิเศษ

ล่าสุดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัย ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ของตัวเองว่าตนจะเข้าร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 เป็นที่แน่นอน โดยได้รับข้อยกเว้นทางการแพทย์

“สวัสดีปีใหม่! ขออวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง และสนุกนานไปกับทุกๆช่วงเวลา ขอให้คุณรู้สึกได้ถึงความรัก และความเคารพต่อทุกๆ สิ่ง บนโลกใบนี้”

“ผมใช้เวลาอย่างเต็มที่ในช่วงพักผ่อน และวันนี้ผมกำลังมุ่งหน้าลงใต้ (ไปออสเตรเลีย) โดยได้รับอนุญาตจากข้อยกเว้น (การฉีดวัคซีน) มุ่งหน้าสู่ปี 2022 กันเถอะ” โนวัค ยอโควิช กล่าว

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน เพิ่งจะติดเชื้อโควิด-19 ในเดือนมิถุนายน 2021 ทำให้เขาสามารถเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปได้อีกระยะหนึ่ง