รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djokovic Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   January 25, 2019

รอบก่อนทำพิษ นิชิโคริ หมดแรง ยอมแพ้ โนเล ศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย กรุยทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรายการ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจาก เคอิ นิชิโคริ จากญี่ปุ่นหมดแรงเนื่องจากปล่อยของในรอบที่แล้ว ออกมายอมแพ้หลังเล่นไปได้สองเซต

ช่วงค่ำวันที่ 23 มกราคม เวลาท้องถิ่น โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ เดินลงสนามปะทะ เคอิ นิชิโคริ มือ 8 ของรายการชาวญี่ปุ่น ที่ก่อนหน้านี้แสดงพลังอึดเอาชนะคู่แข่งในการสู้แบบ 5 เซตมาถึง 3 แมตช์ อย่างไรก็ตาม นิชิโคริ มีอาการเจ็บที่ต้นขาขวาจนต้องให้แพทย์มาช่วยดูอาการเมื่อจบเซตแรก กระทั่งเข้าเซตสอง แม้จะฝืนเล่นไปได้ 5 เกมแต่สุดท้าย
ก็ต้องชูธงขอยอมแพ้อย่างเจ็บปวด ส่งให้ ยอโควิช ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปปะทะกับ ลูคัส ปูอิล มือ 28 ของรายการจากฝรั่งเศส

หลังเกม โนวัค ยอโควิช กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม 2 ปีที่ผ่านมาผมเผชิญเรื่องราวที่ยากลำบาก ทั้งอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก รวมถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ผมชื่นชอบการเผชิญหน้ากับ เคอิ เราเล่นด้วยกันมาหลายแมตช์ หวังว่าเขาจะเยียวยาตัวเองกลับมาในเร็ววัน”

ส่วน นิชิโคริ เผยเสียดายยิ่งที่ต้องจบเส้นทางเพียงเท่านี้ “มันเป็นเรื่องที่ยากจะทำใจยอมรับเหมือนกันนะ ก่อนเกมผมพิจารณาสภาพร่างกายของผม ผมคิดว่ามันน่าจะพอไหวที่จะสู้เกมนี้ให้จบ แต่พอเล่นไป 3-4 เกม ร่างกายผมมันเริ่มเรียกร้องอะไรบางอย่างจากผม ไม่แม้แต่จะย่อเข่าหรือกระโดดได้ จึงตัดสินใจหยุด ผมไม่สามารถเอาชนะใครได้ด้วยขาข้างเดียวหรอก ผมก็ขอให้ ยอโควิช โคชดีในรอบต่อไป”