รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   November 10, 2021

ราดูคานู ตั้งอดีตโค้ช แคร์เบอร์ เป็นผู้ฝึกสอนส่วนตัว

เอ็มม่า ราดูคานู นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 18 ปี เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด ประกาศแต่งตั้ง ทอร์เบน เบลท์ซ มาทำหน้าที่โค้ชให้แก่เธออย่างเป็นทางการ ตามรายงานจาก Dafabet

ทอร์เบน เบลท์ซ อดีตนักเทนนิสชาวเยอรมันวัย 44 ปี เคยทำงานร่วมกับ แองเจลิก แคร์เบอร์ ในช่วงที่เธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น ในปี 2016 ซึ่งทั้งคู่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในปี 2021 อย่างไรก็ตาม แคร์เบอร์ ออกมาประกาศแล้วว่าในปี 2022 จะไม่ได้ใช้บริการของโค้ชคนนี้

ตามการรายงานจาก “เทเลกราฟ” สื่อชื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า เบลท์ซ เดินทางไปพบกับ ราดูคานู และคริส เฮลเลียร์ เอเยนต์ของเธอ ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองออร์ปิงตัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เพื่อตกลงเรื่องรายละเอียดที่เข้ามาเป็นโค้ชในฤดูกาล 2022

“ฉันรู้สึกมีแรงบวกมากๆ เกี่ยวกับสถานการณ์การฝึกซ้อมของฉัน”

“ฉันผ่านการทดลองหลายๆอย่าง และก็ผ่านไปด้วยดี ฉันกำลังหาใครสักคนที่จะมาร่วมงาน และฉันก็รู้สึกตื่นเต้ันมากที่จะได้เริ่มงานที่ดีในช่วงปรีซีซั่นนี้” ราดูคานู กล่าว

ทั้งนี้ เอ็มม่า ราดูคานู ไม่มีโค้ชเป็นของตัวเองนับตั้งแต่แยกทางกับ แอนดรูว์ ริชาร์ดสัน หลังได้แชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น 2021 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คาดกันว่า ทอร์เบน เบลท์ซ จะมาเริ่มงานโค้ชให้กับ เอ็มม่า ราดูคานู แบบจริงจังในช่วงปรีซีซั่นปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ดาฟาเบท รายงานว่า ซึ่งนักหวดดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวสหราชอาณาจักร หวังจะใช้ประสบการณ์ของโค้ชชาวเยอรมันรายนี้ ที่ผ่านการเทรนให้แก่ แองเจลิก แคร์เบอร์ มาแล้ว ช่วยให้เธอประสบความสำเร็จได้ในซีซั่น 2022