รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 13, 2022

อัลการาซ รับเหมือนฝันขึ้นมือหนึ่งโลก

คาร์ลอส อัลการาซ นักเทนนิสวัย 19 ปี จากแดนกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยว่าการขึ้นมือ 1 ของโลก เป็นความใฝ่ฝันของตัวเขามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ตามรายงานจาก Dafabet

วันที่ 12 ก.ย. 65 คาร์ลอส อัลการาซ นักเทนนิสวัย 19 ปี จากแดนกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยว่าการขึ้นมือ 1 ของโลก เป็นความใฝ่ฝันของตัวเขามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว หลังจากที่ตัวเขาขยับขึ้นสู่จุดสูงสุดของเทนนิสได้อย่างรวดเร็ว จากการเอาชนะ แคสเปอร์ รุด นักเทนนิสจากนอร์เวย์ 3-1 ด้วยคะแนน 3-1 เซต 6-4, 2-6, 7-6 (7-1), 6-3 ผงาดคว้าแชมป์ เทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2022 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้ตัวเขากลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดในรอบ 17 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสรุ่นพี่ร่วมชาติเคยทำได้เมื่อปี 2005 ตลอดจนยังกลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดในรอบ 32 ปี ที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น มาครอง นับตั้งแต่ พีท แซมพราส นักเทนนิสชาวสหรัฐอเมริกา เคยทำได้ในปี 1990 ด้วย ซึ่งตอนนั้นก็อายุ 19 ปีเหมือนกัน

ล่าสุด อัลการาซ ออกมากล่าวว่า “ด้วยความสัตย์จริง นี่คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว กับการได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งของโลก นี่คือรายการที่เป็นแกรนด์สแลมที่ถือว่าเป็นสิ่งตอบแทนกับการที่ผมทำงานหนักมาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ ตอนนี้มันยากที่จะพูดสิ่งต่างๆ ออกมา มันมีหลากหลายอารมณ์หลากหลายความรู้สึกมากๆ ผมรู้แค่ว่าผมทำสำเร็จกับสิ่งที่ได้พยายามมา มันเป็นสิ่งที่ผมทำงานหนักร่วมกับทีมและครอบครัวของผม เมื่อมาถึงรอบนี้ผมไม่มีจังหวะหรือช่วงเวลาให้ตัวเองเหนื่อย หรือลดทอนประสิทธิภาพลงไป ผมรู้แค่ว่าผมต้องทุ่มเททุกอย่างที่มีกับการแข่งขันครั้งนี้ และผมก็ทำได้สำเร็จ”

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับ คาร์ลอส อัลการาซ กลายเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถก้าวขึ้นมาครองมือหนึ่งของโลกในวันแค่ 19 ปีเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติเดิมของ เลย์ตัน ฮิววิตต์ นักเทนนิสชาวออสเตรเลีย ที่เคยทำไว้ เมื่อปี 2001 ขณะที่ตอนนั้นตัวเขาอายุ 20 ปี 9 เดือน รวมถึงเป็นนักเทนนิสชาวสเปนคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกต่อจาก ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร, คาร์ลอส โมยา และ ราฟาเอล นาดาล