รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 2, 2021

เพื่อนร่วมอาชีพส่ายหน้า ซิตซิปาส ใช้แทคติกขอเบรกนานเกินปกติ

สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกจากกรีซ ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของเพื่อนร่วมอาชีพทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ในศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังชอบใช้แท็กติกเบรคเข้าห้องน้ำระหว่างแข่งขัน จนทำให้คู่แข่งเสียจังหวะดีๆ หลายหน ตามรายงานจาก Dafabet

ซิตซิปาส ลงแข่งศึก ยูเอส โอเพน ในฐานะเต็ง 3 ของรายการ โดยประเดิมแมตช์แรกปราบรุ่นพี่อย่าง แอนดี เมอร์เรย์ จอมเก๋าชาวสกอต 3-2 เซต แต่เกมค่อนข้างยืดเยื้อเพราะ เมอร์เรย์ บอกว่าอีกฝ่ายขอเวลาเข้าห้องน้ำนานถึง 7 นาที ซึ่งถือว่านานเกินเหตุ

“ผมไม่เคยใช้เวลาเข้าห้องน้ำนานขนาดนี้มาก่อนเลย” เมอร์เรย์ บ่นภายหลัง และไปเขียนข้อความในทวิตเตอร์ต่อว่า “การเข้าห้องน้ำของ สเตฟานอส ซิตซิปาส ใช้เวลานานเป็นสองเท่าพอๆ กับตอนที่ เจฟฟ์ เบซอส บินขึ้นอวกาศ น่าสนใจทีเดียว”

ด้านของ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ หวดหนุ่มมือ 4 โลกจากเยอรมนี และเป็นคู่ปรับร่วมรุ่นที่เคยดวลกันมาแล้วหลายหน บอกว่าแท็กติกหนีเข้าห้องน้ำที่ ซิตซิปาส ทำตามที่โค้ชบอกนั้นเป็นเรื่องน่าเกลียด

“ดานิล เมดเวเดฟ (มือ 2 โลก) อยู่ในฟอร์มที่ดีมาก ส่วนสเตฟานอสก็เล่นได้ดี ถ้าเขาไม่ไปดวงจันทร์แล้วกลับมาพักเข้าห้องน้ำอีก นั่นจะช่วยได้มากเลย ขอโทษที่พูดแบบนี้ มันเกิดขึ้นทุกแมตช์เลย ไม่ปกติแล้ว” ซเวเรฟ ระบุดาฟาเบท รายงานว่า ซิตซิปาส ออกมาแก้ต่างบอกว่าไม่ได้ขอพักเข้าห้องน้ำเพื่อถ่วงเวลาคนอื่น “ผมทำตามกฏและยึดมั่นตามที่ ATP ระบุไว้ ผมกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังออกจากคอร์ต นั่นคือระยะเวลาที่ผมต้องเดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเดินกลับ”