รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 26, 2022

เฟเดอเรอร์ กล่าวอำลาอาชีพนักเทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ปิดฉากการเล่นเทนนิสอาชีพอย่างเป็นทางการในศึกเลเวอร์ คัพ 2022 หลังลงเล่นให้ทีมยุโรปในประเภทชายคู่ แท็กทีมกับ ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสแปนิช พ่ายแพ้ให้กับ แจ็ค ซ็อค และฟรานเชส ติอาโฟ ของทีมรวมดาราโลก 1-2 เซต ในการแข่งขันที่โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามรายงานจาก Dafabet

หลังจบแมตช์ “เฟดเอ็กซ์” กล่าวร่ายยาวทั้งน้ำตาอำลาแฟนๆ ที่ซื้อตั๋วเข้ามาดูเขาเล่นเป็นแมตช์สุดท้ายในชีวิต พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะภรรยาที่อยู่เคียงข้าง และไม่เคยสั่งห้ามให้หยุดเล่นเทนนิสในช่วงก่อนหน้านี้ แม้เจ้าตัวจะได้รับบาดเจ็บแค่ไหนก็ตาม

“ผมรู้สึกมีความสุข ผมไม่ได้เศร้าเลย ผมรู้สึกดีมากที่ได้อยู่ที่นี่ตรงนี้ ผมมีความสุขที่ได้ผูกเชือกรองเท้า และลงไปเล่นในคอร์ตอีกครั้ง ทุกอย่างมันเป็นครั้งสุดท้าย เป็นแมตช์ที่ดีมาก มันคงไม่มีอะไรที่จะสุขไปมากกว่านี้ มันวิเศษจริงๆ” เฟเดอเรอร์ เริ่มกล่าว

“การได้ลงเล่นเคียงค้างราฟาในทีมเดียวกัน และทุกๆคนที่นี่ พวกเขาคือระดับตำนานทั้งหมด ผมไม่อยากให้มันรู้สึกเศร้าเลยสักนิด จริงๆ มันอาจเศร้าอยู่ครู่หนึ่ง แต่เมื่อผมได้ทำหน้าที่ตรงนี้ ได้บอกลาทีม มันเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆ ขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดหลายปี”

“แน่นอนการได้อยู่ร่วมทีมกับ แอนดี (เมอร์เรย์), โธมัส (แอสควิสต์), โนวัค (ยอโควิช), มัตเตโอ (แบร์เร็ตตินี), แคม (นอร์รี), สเตฟาน (ซิสซิปาส), ราฟา (นาดาล) และแคสเปอร์ (รุด) พวกเราเป็นทีม พวกคุณทั้งหมดนั้นเหลือเชื่อมากๆ เป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เล่นเลเวอร์ คัพ ที่นี่”

“ผมรู้สึกเหมือนได้ฉลอง อยากจะรู้สึกอะไรแบบนี้ในตอนท้ายของอาชีพ และนี่ก็คือสิ่งที่ผมหวังเอาไว้จริงๆ ขอบคุณมากๆ ตอนนี้ผมทำทุกอย่างได้ดีแล้ว”

“ภรรยาของผมให้การสนับสนุนผมมาตลอด จริงๆ เธอควรจะบอกให้ผมหยุดเล่นมาตั้งนานแล้ว แต่เธอไม่ทำ และเธอก็อนุญาตให้ผมเล่น (เทนนิส) ต่อ มันน่าทึ่งมากๆ ต้องขอบคุณเธอจริงๆ” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย กล่าวทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่ได้ลงแข่งขันมายาวนานถึง 18 เดือนเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณหัวเข่า โดยรายการล่าสุดเขาตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2021 ที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้สุดยอดนักหวดระดับตำนานชาวสวิส ถือเป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่ก้าวขึ้นไปหยิบแชมป์แกรนด์สแลมได้ 20 สมัย แบ่งเป็น ออสเตรเลีย โอเพ่น 6 สมัย, เฟรนช์ โอเพ่น 1 สมัย, วิมเบิลดัน 8 สมัย และยูเอส โอเพ่น 5 สมัย

ดาฟาเบท รายงานว่า นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ ในวัย 41 ปี ยังได้รับการยอมรับจากทุกคนว่าเป็นนักหวดที่ดีที่สุดตลอดกาลคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ก่อนที่ ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช จะเป็น 2 นักเทนนิสที่โค่นสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ลงในเวลานี้