รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   May 10, 2021

โอซากะ จวกจัด โอลิมปิก ทั้งที่ โควิดยังไม่ซา

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น เผยรู้สึกกังวลกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่เจ้าภาพยังคงเดินหน้าจัด ทั้งที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในประเทศยังรุนแรงต่อเนื่อง ตามรายงานจาก Dafabet

กระแสต่อต้านการจัด โอลิมปิก 2020 ที่เกิดขึ้นจากประชาชนในประเทศ ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลการลงชื่อคัดค้านจัดมหกรรมกีฬาห้าห่วงภายใต้แคมเปญ “Stop Tokyo Olympics” สูงถึง 187,000 รายชื่อ

ตัดไปที่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอดผู้ติดเชื้อรวม 633,027 ราย เสียชีวิต 10,823 ราย แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันที่กรุงโตเกียว จะประกาศว่าวางมาตรการป้องกันอย่างดีสำหรับนักกีฬากับทีมงานที่จะบินเข้ามาในประเทศ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ชาวญี่ปุ่นสบายใจ

รวมถึง นาโอมิ โอซากะ นักหวดหญิงซูเปอร์สตาร์ ที่ถึงจะอยากรับใช้ชาติล่าเหรียญทองโอลิมปิกให้แค่ไหน ก็บอกว่าไม่สบายใจหากต้องลงแข่งท่ามกลางเชื้อไวรัส อยากให้ทีมผู้จัดประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์ตามความเป็นจริง

“แน่นอนว่าฉันเคยบอกว่าอยากให้ โอลิมปิก เกิดขึ้น เพราะฉันเป็นนักกีฬา และนี่คือสิ่งที่เฝ้ารอมาตลอดชีวิต แต่ฉันคิดว่ายังมีสิ่งสำคัญอื่นให้คำนึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือสิ่งที่ไม่คาดคิด ถ้าหากมันทำให้ผู้คนตกอยู่ในความเสี่ยงและทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ก็ควรพูดคุยกัน นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดในตอนนี้” แชมป์ แกรนด์ สแลม 4 สมัย เผยผ่าน ดาฟาเบท