รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   June 1, 2021

โอซากะ ถอนตัว เฟรนช์ โอเพ่น เหตุป่วยซึมเศร้า

นาโอมิ โอซากะ นักหวดสาวหมายเลข 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2021 เป็นผลมาจากการโต้เถียงเรื่องปฏิเสธที่จะพูดกับสื่อระหว่างการแข่งขัน และยังเผยว่าเธอเป็นโรคซึมเศร้า นับตั้งแต่ได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2018 ตามรายงานจาก Dafabet 

ก่อนหน้านี้นักเทนนิสสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ถูกปรับเงิน 15,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 450,000 บาท เนื่องจากเมินให้สัมภาษณ์กับนักข่าวหลังจบแมตช์รอบแรกที่เอาชนะ แพทริเซีย มารีย ทิก จากโรมาเนีย 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ออกมาแถลงว่าพฤติกรรมดังกล่าวของ นาโอมิ โอซากะ อาจทำให้เธอโดนโทษปรับที่แพงขึ้น และมีสิทธิ์ถูกแบนออกจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไป

หลังจากนั้น นาโอมิ โอซากะ ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “สาเหตุที่โกรธ คือ ไม่ยอมเข้าใจ การเปลี่ยนแปลงมักทำให้คนอึดอัด” ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตอบโต้อีกครั้ง โดยเป็นการแถลงร่ายยาวตำหนิการกระทำของนักหวดชาวญี่ปุ่น

และล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา นาโอมิ โอซากะ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2021 อย่างเป็นทางการ โดยคู่แข่งของเธอในรอบสอง อย่าง อนา บ็อกดาน จากโรมาเนีย จะได้ชนะบายและเข้ารอบสามโดยทันท

ทั้งนี้ โอซากะ ทวิตข้อความร่ายยาวถึงสาเหตุที่ประกาศถอนตัวในครั้งนี้ โดยมีใจความสำคัญว่าเธอเป็นโรคซึมเศร้ามานานนับตั้งแต่ได้แชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2018 และสาเหตุที่เธอมักใส่หูฟังอยู่ตลอดเวลาเป็นเพราะว่ามันช่วยทำให้อาการวิตกกังวลทางสังคมของเธอนั้นทุเลาลงไป

ดาฟาเบท รายงานว่า นักหวดลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ยังขอโทษสื่อมวลชนทุกคน รวมไปถึงขอโทษฝ่ายจัดการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ที่เคยออกมาประกาศว่าจะขอไม่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจนทำให้เกิดปัญหาวุ่นวายในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะขออยู่ห่างจากคอร์ตเทนนิสสักพัก และจะกลับมาเมื่อพร้อม