รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Asian Games esports 2019 Philippines

กีฬาอื่นๆ   |   September 3, 2018

ฟิลิปปินส์ ยัน ซีเกมส์ ปีหน้ามีชิงเหรียญ อีสปอร์ต

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาอิเลคทรอนิก หรือ อีสปอร์ต ในเอเชียนเกมส์ 2018 ซึ่งมีการบรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาสาธิตทั้งหมด 6 เกม ประกอบด้วย อารีนาออฟแวเลอร์ (อาร์โอวี), แคลชรอแยล, ฮาร์ทสโตน, ลีกออฟเลเจนด์ (แอลโอแอล), โปรเอโวลูชันซอกเกอร์ (เปส2018) และสตาร์คราฟท์ทู

ล่าสุด รามอน ซูซารา ผู้อำนวยการบริหารคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ฟิลิปปินส์ 2019 ได้มาร่วมสังเกตการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ พร้อมกับเผยว่า จะมีการบรรจุอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่มีการชิงเหรียญในซีเกมส์ครั้งหน้าด้วย

รามอน กล่าวผ่านสื่อในประเทศว่า “ผมอยากต้อนรับแฟนๆจากประเทศไทย และทุกชาติในอาเซียนสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ในปีหน้า และผมอยากประกาศว่าอีสปอร์ตจะถูกบรรจุให้เป็นกีฬาชิงเหรียญอย่างเป็นทางการในซีเกมส์ 2019 ซึ่ง”

ทางด้าน เคนเน็ธ ฟ๊อค ประธานสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตแห่งเอเชีย หรือ เออีเอสเอฟ เปิดเผยถึงอีสปอร์ต ในเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ ว่า “เราเพิ่งได้รับการประกาศเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ เมื่อ 9 เดือนก่อน ทุกฝ่ายรวมถึงสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย มีส่วนสำคัญในความสำเร็จและก้าวสำคัญทางประวัติศาสตร์ครั้งนี้”

“นี่ถือเป็นการเริ่มต้น แต่สุดท้ายแล้วความสำเร็จจะมากน้อยแค่ไหน คงต้องให้ผู้ชมและสังคมโลกเป็นคนตัดสิน หวังว่าแฟนๆจากทั่วโลกและชาวไทยจะสนับสนุนเรา เราจะจัดการแข่งในรูปแบบของความเป็นมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก เพื่อพัฒนากีฬาชนิดนี้สู่สากล ตามแบบฉบับที่ชาติต่างๆ ในยุโรปได้พัฒนามา
อย่างต่อเนื่องในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา”

สำหรับการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทัพอีสปอร์ตไทยคว้าตั๋วมาเล่นในรอบสุดท้ายได้ 3 เกม ประกอบด้วย อาร์โอวี, ฮาร์ตสโตน และ สตาร์คราฟต์ทู ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรสำหรับการเข้ามามีส่วนร่วมในกีฬาชนิดนี้เป็นครั้งแรก