รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Thailand Soccer Team

กีฬาอื่นๆ   |   August 31, 2018

สมาคมฟุตบอลฟัน โย่ง พ้นกุนซือช้างศึก ยู-23

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการหลังจากตัดสินใจปลด วรวุฒิ ศรีมะฆะ ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติชุดยู-23 และเตรียมที่จะติดต่อไปยัง AFC เพื่อช่วยหา ผู้อำนวยการฟุตบอล เข้ามาช่วยทำงานแบบฟูลไทม์อีกด้วยเพื่อระบบการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมใหญ่อีกสองรายการที่จะเล่นกันช่วงปลายปีอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และ เอเชียน คัพ 2019 ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่ง พล.ต.อ. ดร.สมยศ ให้ความสำคัญทั้งสองรายการเป็นอย่างมาก เพื่อหวังกู้ศรัทธาแฟนบอล จึงได้เตรียมการที่จะวางระบบโครงสร้างเสียใหม่ด้วยการหาผู้อำนวยการ
ฝ่ายเทคนิคระดับมืออาชีพเข้ามาร่วมงาน เพื่อที่จะทำให้ทัพช้างศึกพร้อมที่สุดก่อนที่จะถึงการแข่งขันดังกล่าว

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “หลังจากที่การแข่งขัน เอเชียน เกมส์ของเราปิดภารกิจไปเรียบร้อยแล้ว ผมเองก็เห็นว่าเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับเปลี่ยนระบบของทีมชาติไทยใหม่ทั้งหมด”

“ซึ่งผมเองเตรียมที่จะประสานงานไปยังทาง AFC เพื่อให้ช่วยหา ผู้อำนวยการเทคนิค หรือว่า Football Director ให้เข้ามาช่วยงานเราหน่อยแบบเต็มเวลา ไม่เอาพาร์ทไทม์หรือชั่วคราวแบบเดิมแล้ว เพื่อติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทยให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น
เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และ เอเชียน คัพ”

“แน่นอนว่าตำแหน่ง Football Director นั้นสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นผู้ปฏิบัติงานของฟุตบอลสมัยใหม่อย่างแท้จริง รวมไปถึงที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติต่าง ๆ เพื่อที่จะได้นักเตะที่ดีที่สุดสำหรับรายการนั้นๆ”

โดยวันนี้ยังมีโปรแกรม ฟุตบอล เอเชียน เกมส์ 2 คู่
ราคาต่อรอง
1 x 2
16.00 น. เกาหลีใต้ vs เวียดนาม 1.42 4.20 5.70
19.30 น. ญี่ปุ่น vs ยูเออี 1.42 3.90 6.40