รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   June 18, 2021

จอร์จ กด 37 แต้ม แบก คลิปฯ ซิว แจ๊ซ

พอล จอร์จ สวิงแมน แอลเอ คลิปเปอร์ส ขันอาสาเป็นคนแบกทีมอาจตลอดช่วงที่เหลือของเพลย์ออฟ 2021 หากว่า คาไว เลนเนิร์ด คู่หูพลังดาราต้องบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ตามกระแสข่าวก่อนนี้ แล้วอาจส่งผลให้พลาดแข่งซีซั่น 2021-22 ด้วยซ้ำ ตามรายงานจาก Dafabet

จอร์จ เพิ่งกดไป  37 คะแนน, 16 รีบาวน์ดและห้าแอสซิสต์ เกมห้า เพลย์ออฟรอบสอง ฝั่งตะวันตก เอาชนะ ยูท่าห์ แจซ 119-111 แต้มขึ้นนำ 3-2 เกมซีรี่ส์ได้ถึง ซอลต์ เลก ซิตี้ 

 งานนี้ ‘พีจี 13’ คุยโตบอกงานแบกทีมทำจนชินมาตั้งแต่เล่นให้ อินเดียนา เพเซอร์ส ดังนั้นจึงไม่เคอะเขินหรือมองว่าเกินตัว 

“ผมเคยแบกทีมมาก่อนที่ อินเดียนา สถานะคือผู้นำแฟรนไชส์ แต่ความสวยเมื่ออยู่ที่นี่คือทำร่วมกันกับหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดโลกอย่าง คาไว” การเผยกับเครือข่าย ‘ทีเอ็นที’ 

“ตอนนี้ คาไว บาดเจ็บ ผมจึงต้องปรับระบบความคิดไปถึงครั้งเล่นที่ อินเดียนา นั่นคือบงการให้เกมเข้าทางทีม, เป็นตัวความหวังและผู้นำ”

“นั่นคือระบบความคิดล่าสุดที่ติดตั้ง มันไม่มีอะไรที่ต้องพิสูจน์อีก ไม่มีเรื่องไหนทำผมแปลกใจตัวเองเลย”  “ก็แค่สวมหัวโขนแบบที่เคยทำมาแล้วในอาชีพ ทั้งหมดทั้งมวลขึ้นกับความเชื่อใจ ขอแค่ทุกคนปล่อยผมนำทีมและช่วยผลักดัน ขอแค่ให้ผมอยู่ในพื้นที่ของความมั่นใจ”

เวลานี้ จอร์จ ผลงานเด่นเคียงข้าง เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์ บรู้กลิน เน็ตส์ เพราะคือนักกีฬาเพียงสองคนที่ทำผลงานอย่างน้อย 35 แต้ม, 15 รีบาวน์ดและห้าแอสซิสต์ ในเกมเดียวช่วงโพสต์-ซีซั่น แล้วหากเอาแค่แฟรนไชส์ คลิปเปอร์ส ตลอดเวลาก่อตั้งมา 51 ปีไม่เคยมีใครเคยทำได้

ดาฟาเบท รายงานว่า ประโยชน์ด้านอื่นของ ‘เพลย์ออฟ พี’ ก็ใช่ย่อยเมื่อไม่เคยคะแนนต่ำกว่า 20 แต้มช่วงเพลย์ออฟแก่ คลิปเปอร์ส ฤดูกาลนี้ รวมถึงเวลาเล่นป้องกันเกมที่ผ่านมาก็ประกบจนคู่แข่งชู้ตลง 4 จาก 13 หน มีอีกสองบล็อคและหนึ่งสตีล