รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   June 18, 2021

นาดาล ถอน โอลิมปิก-วิมเบิลดัน เหตุอยากรักษาร่างกาย

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลกจากสเปน ประกาศขอไม่ลงแข่งขันรายการใหญ่ทั้ง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน และมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 เพื่อรักษาสภาพร่างกายและต่ออายุการเล่นอาชีพไปยาวนาน ตามรายงานจาก Dafabet

หวดชาวสแปนิช เพิ่งอกหักตกรอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สังเวียนเก่งหลังพ่ายแพ้ให้ โนวัค ยอโควิช ก่อนเก็บกระเป๋ากลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิด โดยมีศึกถัดไปอย่าง วิมเบิลดัน และ โอลิมปิก ต่อคิวรอให้ไปเล่น

ทว่าหวดวัย 35 ปี ยืนยันผ่านทวิตเตอร์แล้วว่าจะขอพักเบรคจากศึกคอร์ตหญ้าที่อังกฤษ และมหกรรมกีฬาห้าห่วงที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยเหตุผลสำคัญคือพักร่างกายเพื่อให้พร้อมสำหรับการหวดอาชีพระดับสูงต่อไปเรื่อยๆ

“ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ลงแข่ง วิมเบิลดัน และ โอลิมปิก เกมส์ ที่โตเกียว เป็นการตัดสินใจที่ไม่เคยง่ายเลย แต่ผมต้องฟังเสียงของร่างกายตัวเอง และหารือกับทีมงานของผมเพื่อทำความเข้าใจว่ามันคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“เป้าหมายของผมคือการลงแข่งอาชีพระยะยาว และสานต่อในสิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุข นั่นคือการลงแข่งขันระดับสูงและสู้ต่อด้วยความเป็นมืออาชีพ รวมถึงทุ่มเททำให้ดีที่สุดในทุกการแข่งขัน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เปิดเผยผ่าน ดาฟาเบท