รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Enes Kanter New York Knicks

กีฬาอื่นๆ   |   January 10, 2019

ตัวแทน ปธ. ตุรกี แจง แคนเตอร์ เริ่มเลอะเทอะขึ้นทุกที

เฮโด เทอร์โคกลู อดีตผู้เล่นที่เคยเล่นในลีก เอ็นบีเอา ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีเป็นที่ปรึกษาระดับสูงของ รีเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดี ตุรกี ออกมาแก้ต่างเรื่องถูก เอเนส แคนเตอร์ กล่าวหารัฐบาลว่าเตรียมสั่งเก็บเขานั้นไม่เป็นความจริงตามที่ผู้เล่น นิวยอร์ค นิกส์ เล่าแต่อย่างใด

แคนเตอร์ ปัจจุบันเล่นให้ นิวยอร์ก นิคส์ ทีมที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในลีก ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะไม่เดินทางไปแข่งเกมเดินสาย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 17 ม.ค.นี้ ที่พบ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เพราะกังวลความปลอดภัย กลัวถูกรัฐบาลตุรกีสั่งอุ้ม เนื่องจากไปวิจารณ์อย่างรุนแรงต่อ ปธน.จนถูกต้องข้อหากบฎ

การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวส่งผลให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลตุรกีอยู่ในช่วงล่อแหลมมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ติดภาพจ้องถอนรากถอนโคนผู้เห็นต่างทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เทอร์โคกลู ฐานะที่ปรึกษารัฐบาลชี้ว่านี่คือลูกไม้ดิสเครดิต

เฮโด เทอร์โคกลู แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา “เราต่างก็ทราบว่า แคนเตอร์ ไม่สามารถเดินทางไปหลายชาติเนื่องจากมีปัญหาวีซ่าตั้งแต่ปี 2017”

“ดังนั้นเหตุที่เขาไม่สามารถเข้าสหราชอาณาจักรหาใช่เพราะกลัวตายอย่างที่กล่าวอ้าง แต่เนื่องจากปัญหาหนังสือเดินทาง อนึ่งคนที่ติดตามข่าวมานานคงทราบความจริง ว่าหมอนี่คือตัวปั่นกระแสการเมืองลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล เขาน่าจะรู้ตัวดีว่าเขากำลังทำอะไร ทุกๆ อย่างมันไม่ใช่เรื่องจริง และเขามักมีทีท่าแบบนี้ตลอดแต่ก็ไม่เคยเกิดเรื่องแย่ๆ กับเขาไม่ใช่จริงมั้ยหละ”

สำหรับเซนเตอร์วัย 26 กะรัต อยู่ขั้วตรงข้ามกับรัฐบาลตุรกี ถูกเหมาว่าให้การสนับสนุนนักการศาสนาที่มาลี้ภัยในสหรัฐฯ เพื่อปลุกระดมและเป็นท่อน้ำเลี้ยงหนุนการรัฐประหารที่บ้านเกิดเมื่อปีก่อนแต่ไม่สำเร็จ