รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

เบร็ตต์ บราวน์

บาสเก็ตบอล   |   May 7, 2019

ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส รับ โฌแอล เอ็มบีด อาจจะไม่ได้ลงเล่นเกม 5

เบร็ตต์ บราวน์ หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ให้สัมภาษณ์อัพเดทอาการของ โฌแอล เอ็มบีด เซนเตอร์คนสำคัญว่าป่วยก่อนแข่งเกมที่ 4 ของซีรี่ส์เพลย์ออฟ รอบรองฯ ฝั่งตะวันออก จนแสดงผลงานต่ำกว่ามาตรฐานเป็นเหตุให้ทีมแพ้ โตรอนโต แรปเตอร์ส 96-101 คะแนน

เอ็มบีด ส่งข้อความมาหาโค้ช บราวน์ ช่วงเช้าวันอาทิตย์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่ามีอาการไข้ เกรงว่าอาจไม่พร้อมแข่งต่อหน้าแฟนๆที่ เวลล์ส ฟาร์โก้ เซนเตอร์

อย่างไรก็ตามสุดท้ายสตาร์วัย 25 ปี ฝืนใจแข่งไหว แต่ฟอร์มพื้นๆ 11 คะแนน, 8 รีบาวน์ด, 7 แอสซิสต์ และสองบล็อค ด้วยเวลา 35 นาที ฟิลด์โกลไม่แม่นลงแค่ 2 จาก 7 หน

โฌแอล เอ็มบีด ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ท้ายที่สุดแล้วคนตัดสินใจว่าจะลงสนามหรือเปล่าคือตัวผม ปกติเป็นพวกเล่นแบบดุดัน ทว่านัดนี้ไม่เหมือนเดิม เค้นพลังให้ห้าวไม่ขึ้นโดยเฉพาะเกมบุก ความจริงสมควรช่วยทีมเมตได้ดีกว่านี้ แต่ก็ไม่ไหว”

ด้านโค้ชใหญ่เล่าถึงเบื้องหลังอาการป่วยของ ออล-สตาร์ 2 สมัย ว่า “ผมได้รับข้อความจากเขาตอน 6:20 น. ว่านอนไม่หลับทั้งคืน รู้สึกร่างกายอ่อนล้า ไม่แน่ใจว่าแข่งไหวหรือเปล่า – นั่นคือสิ่งที่ตัวเองต้องเผชิญตั้แต่เช้าวันแข่ง”

น่าสนใจว่านัดต่อไปที่เยือน โตรอนโต ( 7 พ.ค.) เอ็มบีด จะฟื้นทันหรือไม่เพราะก่อนนี้ ซีรี่ส์เล่นแบบพัก 2 วัน-แข่ง 1 นัด

ทว่าจากนี้ระหว่างเกม 4 ไป เกม 5 และ เกม 5 ไป เกม 6 จะพักแค่วันเดียว ส่งผลต่อการฟื้นฟูร่างกายของ เอ็มบีด ที่มีทั้งอาการเจ็บเข่าซ้ายอยู่ก่อนแล้วนี่พ่วงป่วยมาอีก ทำให้ เบร็ตต์ บราวน์ หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส อาจจะต้องเช็คสภาพร่างกายให้ดี เพราะอาจจะส่งผลระยะยาวหาก 76เซอร์ส ผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟน่อลสายและ ไฟน่อล NBA ในบั้นปลาย ซึ่งถ้าไม่มี เอ็มบีด ก็แทบจะไม่มีโอกาสคว้าแชมป์กันเลยทีเดียว