รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   December 15, 2021

สื่อตีมีทีมสนใจ ซิมม่อนส์ ไม่ต่ำกว่า 7 ทีม

เบน ซิมม่อนส์ การ์ด ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ใกล้ได้ย้ายสังกัด เมื่อปฏิทินการเทรดผู้เล่นที่เพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อซัมเมอร์เริ่มอนุญาตทำได้ 15 ธ.ค. โดยความคืบหน้าล่าสุดปรากฏชื่อ 7 คู่เจรจาเอี่ยวเด่นๆคือ นิวยอร์ก นิคส์ กับ แอลเอ เลเกอร์ส ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ’ ว่านอกจากสองทีมจากเมืองใหญ่แล้วก็ยังมี มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์, ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส, ซาคราเมนโต คิงส์, อินเดียนา เพเซอร์ส และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส พร้อมโดดร่วมวง 

เหตุผลที่ นิคส์ ต้องมามะรุมมะตุ้มกับเขาด้วยเพราะศักยภาพทีมไม่พัฒนาขึ้นทั้งที่เมื่อซัมเมอร์ลงทุนเซ็น เคมบ้า วอล์คเกอร์ กับ เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์ ก็จริง แต่ออกตัว 12-15 ปัญหาหลักคือป้องกันอ่อนลงกว่าเดิม ดังนั้นการได้ ซิมม่อนส์ จะตอบโจทย์แบ็คคอร์ทเกมรับเหนียว 

การบ้านที่ ‘แสด-น้ำเงิน’ ต้องไปทำคือหาทางเทรดผู้เล่นเกลี่ยให้สามารถจ่ายค่าจ้างออล-สตาร์ 3 สมัยซึ่งแพงถึงเกินซีซั่นละ 33 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เสียก่อน

คาดว่าข้อเสนอที่ นิคส์ จะยื่นคือ วอล์คเกอร์, ฟูร์กนิเย่ร์ และสิทธิ์ดราฟท์แถมอีก 2-3 หน ทว่า 76เซอร์ส เรียกร้องมากกว่านั้นคือผู้เล่นเกรดออล-สตาร์ เหมือนกัน และ/หรือ ดราฟท์รอบแรก อีกหลายครั้ง 

ฟาก เลเกอร์ส ที่แม้จะเพดานค่าจ้างเต็มจนล้นก็ขอมีส่วนด้วยการจับ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดค่าจ้างแพงเป็นส่วนหนึ่งของการเทรด ก็จะเกลี่ยทุกอย่างให้ลงตัวพอดี 

หากสำเร็จจริงจะทำให้ ‘รัสส์’ ได้กลับไปร่วมงาน ดารีล โมรี่ย์ ปธ.บาสฯฝ่ายปฏิบัติการของ 76เซอร์ส อีกคำรบ ซึ่งครั้งหนึ่งตอนเป็นผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เคยดึงเอ็มวีพี 1 สมัยมาประสานยัง โตโยต้า เซนเตอร์ จาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ แล้ว

ดาฟาเบท รายงานว่า อนึ่งความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นระหว่าง ซิมม่อนส์ – เลเกอร์ส โดยตรงเอาจะยากสักนิด แม้ทาง ‘ม่วง-ทอง’ ต้องการเช่นนั้น แต่ในความเป็นจริงคือหาอีกค่ายมาเทรด 3-ทาง จะสมเหตุสมผลสุด