รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   January 11, 2022

เคลย์ รับได้คืนคอร์ทเหมือนได้แหวนเพิ่มอีกวง

เคลย์ ธอมป์สัน เปิดใจถึงการกลับมาลงสนามครั้งในรอบสองปีครึ่งเกมเอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 96-82 คะแนนวานนี้ว่าเป็นความสุขที่เกินบรรยาย แม้ยังไม่ชู้ตแม่นเหมือนจับวางอย่างที่ตั้งใจ แต่ภาพรวมโอเคทุกอย่าง ตามรายงานจาก Dafabet

เคลย์ ซัด 17 แต้ม ฟิลด์โกล 7-จาก-18 ครั้ง, สามรีบาวน์ด, หนึ่งแอสซิสต์และหนึ่งบล็อคจากเวลา 20 นาทีบนคอร์ท นับเป็นการเคาะสนิทที่ดีเพราะชนะเกมต่อหน้าสาวกที่รังเหย้าแห่งใหม่ เชส เซนเตอร์ 

“ลูกแรกที่ไดรฟ์ไปโดดวางก็ทำไปตามที่คุ้นเคย – มันให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ” เคลย์ ผู้หายหน้าจากเกมกว่า 941 วันเพราะเจ็บหนักที่เอ็นไขว้เข่าด้านหน้าและเอ็นร้อยหวายเปิดปาก

“ณ ตอนนี่ผมมีความสุข” 

“ก็ยังชู้ตไม่แม่นเท่าไหร่ แต่ก็พอใจเมื่อมองไปบนกระดาษจนสถิติ, เห็นชื่อเราตรงนั้น, เห็นโอกาสที่เราลองยิง, จำนวนส่องลง และสถิติทั้งหมดทั้งมวล – ค่าประสิทธิภาพ +/- ลบสองงั้นหรือ? ไม่ดีเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็กลับมาแล้ว” 

“มันคือโมงยามพิเศษ ดังนั้นผมจะไม่มีวันลืม จะไม่ลืมเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อคืน” 

“จะไม่ลืมการต้อนรับจากแฟนบาสฯ วอร์ริเออร์ส ที่มอบให้เรา โดยเฉพาะกับตัวผมเอง – โอ!พระเจ้ามันสนุกมาก เพราะทุกๆวันที่ผ่านไปแล้วไม่ได้อยู่ในคอกห้องแต่งตัว, เปลี่ยนเครื่องบินเดินทาง และวันที่จะต้องเตรียมตัวทั้งหสบแหล่ – ทุกโมงยามมีความหมาย”

“ผมรู้สึกอิ่มเอมที่สามารถกลับมาทำมันได้อีก” 

“ที่ผ่านมาคือเส้นทางอันยาวไกล แต่ผมก็ภูมิใจกับตัวเองฝ่าฟันมาได้  . . .ผมคงไม่มานั่งเปรียบเทียบตรงนี้ว่ามันมีค่าเท่าการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ – แต่ให้ตายสิพวก!ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงเลย” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ธอมป์สัน ยังไม่ได้อนุญาตให้แข่งสองคืนติดตลอดฤดูกาล 2021-22 ส่วนเวลาลงแข่งก็จำกัดในช่วงแรกไม่เกิน 25 นาที-ต่อ-นัด