รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   July 9, 2021

เททั่ม โวจะไม่ทำเบอร์ 10 ทีมชาติสหรัฐเสียชื่อ

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติคส์ ฐานะลูกศิษย์สายตรงแห่งสำนักอสรพิษทมิฬรับมรดกเสื้อแข่งเบอร์ 10 นามทีมชาติสหรัฐฯชุดลุย โตเกียว อลป. 2020 โดยเจ้าตัวสัญญาจะไม่ทำให้หมายเลขประจำตัวของปรมาจารย์ โคบี้ ไบรอันท์ ต้องมีมลทินเพราะรุ่นหลังฝีมือไม่ถึง ตามราบงานจาก Dafabet 

เททั่ม คือศิษย์สายตรงคนท้ายๆที่ได้รับการติวระหว่างปิดซีซั่นแบบตัว-ต่อ-ตัวโดย ไบรอันท์ ก่อนประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว นำความโศกเศร้ามาสู่พาดาวันคนนี้มากๆ 

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสรำลึกถึงบุญคุณครู ดีกรีออล-สตาร์ 2 สมัยจึงเลือกเบอร์ 10 นามทีมชาติสหรัฐฯแบบที่ โคบี้ สวมใส่คว้าเหรียญทองในปักกิ่ง โอลิมปิก 2008 และ ลอนดอน โอลิมปิก 2012 แล้วหวังนำมันขึ้นโพเดี้ยมกลางรักษาเกียรติยศแก่มาตุภูมิต่อเนื่องสมัยที่สี่ 

“นี่คือโอลิมปิก ครั้งแรกตั้งแต่เราเสียเขาไป มันจึงเพิ่มคุณค่าของเสื้อแข่งเบอร์ 10 ขึ้นไปอีก นี่คือความรับผิดชอบที่ผมจะทำเล่นๆไม่ได้”เททั่ม กล่าวกับสำนักข่าว ‘เอพี’

“หนึ่งในบทสนทนาหนึ่งที่ผมจำได้ น่าจะเป็นตอนหลังซ้อมเสร็จ แกบอกว่าคนส่วนมากไม่เข้าใจหรอกว่าพวกเรากำลังทำอะไรกันอยู่ – สิ่งที่พี่อยากจะสื่อคือถ้าน้องต้องการเป็นสุดยอด หรือต้องการเป็นผู้เล่นที่พิเศษไม่ว่าจะในด้านใด คุณต้องยอมเสียสละ- เพราะคำถามที่สำคัญสุดคือค่างวดที่พร้อมจ่ายมากพอไหมสำหรับขึ้นเป็นยอดฝีมือ” 

“จำได้กับประสบการณ์ตอนมารับใช้ทีมชาติครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ก็ได้แต่หวัง ปรารถนาจะสวมเสื้อแข่งเบอร์ 10 แล้วทุกคนตอนนั้นก็ทราบว่า โคบี้ ไบรอันท์ คือผู้เล่นคนโปรดของผม”

“นึกดูเด็กอายุ 15 ปีแล้วสวมเสื้อแข่งเบอร์เดียวกับนักกีฬาขวัญใจ มันทำให้เราสัมผัสว่าอย่างน้อยก็เชื่อมโยงกับแกในระดับหนึ่ง” 

“มาถึงโอลิมปิกหนนี้ก็เป็นเกียรติอย่างใหญ่หลวงอีกครั้ง และผมจะสวมมันด้วยความภาคภูมิ” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ไบรอันท์ รีไทร์จากทีมชาติไปเมื่อปี 2016 ทำให้มรดกเบอร์ 10 ส่งทอดถึง คายรี่ เออร์วิ่ง ผู้เล่นอีกคนที่คลั่ง โคบี้ มากๆ แล้วก็ผ่านถึงมือ เททั่ม ศิษย์ก้นกุฎิลำดับท้ายๆ