รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   July 9, 2021

บาร์ตี ซิว แค์เบอร์ ฉลุยชิงฯ วิมเบิลดัน

แอชลีห์ บาร์ตี มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย ปราบ แองเจลิค แคร์เบอร์ 2 เซตรวด ลิ่วรอบชิงฯ “วิมเบิลดัน” ดวล คาโรไลน่า พลิสโคว่า ที่คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ อารีน่า ซาบาเลนกา 2-1 เซต ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เป็นการชิงชัยในรอบ 4 คนสุดท้าย ของประเภทหญิงเดี่ยว

คู่แรก แอชลีห์ บาร์ตี มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที เอาชนะ แองเจลิค แคเบอร์ มือ 28 ของโลกชาวเยอรมัน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 ไป 2 เซตรวด 6-3, 7-6(3) ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ บาร์ตี กลายเป็นนักเทนนิสหญิงจากออสเตรเลียคนแรกในรอบ 41 ปี ที่เล่นได้ในรอบชิงฯ วิมเบิลดัน นับตั้งแต่ที่ กูลากอง คอว์ลีย์ เคยได้แชมป์รายการนี้เมื่อปี 1980 และยังทำให้เธอได้ลุ้นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมแรกในปีนี้ หลังอกหักมาใน ออสเตรเลีย โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น

“มันเหลือเชื่อมาก มันใกล้เคียงกับแมตช์ที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเล่นเทนนิสมา แองจี้ (แคเบอร์) ดึงฟอร์มอันสุดยอดออกมาจากตัวฉัน ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเอง และทีมงานของฉัน วันเสาร์นี้ฉันจะได้มีโอกาสได้ทำตามความฝันวัยเด็กแล้ว” บาร์ตี กล่าว

คู่สอง คาโรไลน่า พลิสโคว่า มือ 13 ของโลกชาวเช็ก พลิกสถานการณ์จากการตกเป็นรอง อารีน่า ซาบาเลนกา มือ 4 ของโลกจากเบลารุส ไปก่อน 1 เซต กลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 5-7, 6-4, 6-4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 53 นาที ตบเท้าผ่านเข้ารอบชิงฯ ไปพบกับ แอชลีห์ บาร์ตี มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่สองในชีวิตของอดีตมือ 1 โลกเมื่อปี 2017 หลังจากเคยผ่านเข้าไปชิงฯ ในยูเอส โอเพ่นร 2016 ซึ่งหากในปีนี้เธอคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองได้ จะให้เธอกระโดดกลับไปรั้งอันดับ 4 ของโลกเลยทีเดียว

“เข้าสู่รอบชิงฯ แกรนด์สแลม ถือเป็นอะไรที่สุดยอดมากสำหรับฉัน คู่แข่งอย่าง ซาบาเลนกา เป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม และเล่นด้วยยากมากๆ แต่ฉันก็หาหนทางในการเอาชนะสำเร็จ เกมนี้ทั้งลูกวินเนอร์ และลูกเออเรอร์ สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกช็อต แต่ทีมงานของฉันนั้นคิดบวกเสมอ มันทำให้ฉันมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ต้องขอขอบคุณทีมงานของฉันด้วย” พลิสโคว่า กล่าว

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับการแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทหญิงเดี่ยว จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย