รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   October 6, 2022

แช็ค อิจฉา เลอบรอน จ่อทุบสถิติ คารีม อับดุล-แจบบาร์

แชคีลล์ โอนีล ผู้เล่น ฮอล ออฟ เฟม ของเอ็นบีเอ ออกปากว่าอิจฉา เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ที่กำลังจะได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ทำแต้มสะสมสูงสุดตลอดกาลแทนที่ของ คารีม อับดุล-แจบบาร์ ในฤดูกาล 2022-23 ตามรายงานจาก Dafabet

เจมส์ กำลังจะเล่นปีที่ 20 ของอาชีพแบบตามหลังเรคคอร์ดสูงสุดตลอดกาลที่ 1,326 แต้ม ซึ่งเมื่อเฉลี่ยออกมาขอเพียงส่องนัดละ 16.2 คะแนน ให้ครบ 82 แมตช์เรกูล่า ซีซั่นก็แซงสำเร็จ

หรือต่อให้ฤดูกาลที่จะถึงยังไม่สำเร็จ ด้วยวัยวุฒิ 37 ย่าง 38 กะรัต ธ.ค.นี้ บวกความมืออาชีพเรื่องดูแลเนื้อตัว ก็เชื่อว่าซีซั่นถัดไปก็ทุบเรคคอร์ดอยู่ดี – มันจึงทำให้ศิษย์พี่’ม่วง-ทอง’ อดอิจฉาไม่ได้

“จะได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ทำแต้มสะสมสูงสุดตลอดกาลแทนที่ของ คารีม อับดุล-แจบบาร์ ผมกล้าพูดด้วยความสัตย์ว่าตัวเองอิฉา” การเปิดปากผ่านพ็อดแคสต์ ‘อิมพอลซิฟ’

ปัจจุบัน โอนีล รั้งอันดับ 8 คะแนนสะสมมากสุดตลอดกาลก็จริง แต่เขามานั่งนึกเสียดายหากตัวเองดูแลร่างกายและมีความทะเยอทะยานมากกว่าเดิมสักนิด คงขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งสูงกว่านั้น ถูกนับถือฐานะเซนเตอร์ยอดฝีมือขึ้นไปอีกสักนิด

“สมัยยังเล่นผมอยากแซงหน้าสถิติของ วิลท์ แชมเบอร์เลน เพราะเหตุนั้นมันทำให้จองหอง ยกหางตัวเองว่าจะเป็นเซนเตอร์ที่ดีสุดตลอดกาล ไม่อยากให้ชื่อื่นทัดเทียม”

“ถึงตอนนี้เมื่อพูดถึงเซนเตอร์แถวหน้าที่ดีสุดในความคิดจะประกอบด้วย วิลท์, บิลล์ รัสเซลล์ และ ‘ แช็ค’ ได้แบบนั้นว่าเจ๋งแล้ว แต่หากถามใจอยากอยู่สถานะดังกล่าวแบบโดดๆ”

ดาฟาเบท รายงานว่า 7 ลำดับแรกแต้มสะสมมากสุดตลอดกาล เอ็นบีเอ ได้แก่ อับดุล-แจบบาร์ (38,387 แต้ม), เจมส์ (37,062 แต้ม), คาร์ล มาโลน (36,982 แต้ม), โคบี้ ไบรอันท์ (33,643 แต้ม), ไมเคิ่ล จอร์แดน (32,292 แต้ม), เดิร์ก โนวิทซ์กี้ (31,560 แต้ม) และ แชมเบอร์เลน (31,419 แต้ม)