รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   June 23, 2021

3 ตำนาน NBA สับ ซิมม่อนส์ ปอดแหกเกิน

เบน ซิมม่อนส์ การ์ดตัวใหญ่ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ทัวร์ลงต่อเนื่องจากผลงานไม่เป็นโล้เป็นพายซีรี่ส์เพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก ที่ผ่านมา จนเหล่าตำนานลีกเอ็นบีเอทั้ง แมจิค จอห์นสัน, แชคีลล์ โอนีล และ ชาร์ลส์ บาร์กลี่ย์ วิจารณ์ใส่แบบเผ็ดร้อน ตามรายงานจาก Dafabet

 76เซอร์ส แพ้ให้ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 3-4 เกมซีรี่ส์ โดยหนึ่งในปัจจัยคือการ์ดวัย 24 ปีผลงานเกมรุกดับสนิม, ความมั่นใจหดหายโดยเฉพาะการจัมพ์ชู้ตหรือแม้กระทั่งยิงโทษ แม่นเพียง 34.2% ถือเป็นเปอร์เซนต์ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์รอบเพลย์ออฟของเอ็นบีเอสำหรับคนที่ได้ชู๊ตอย่างน้อย 70 ครั้ง 

 นั่นทำให้เหล่าตำนานส่ายหน้าให้ออล-สตาร์ 3 สมัยไม่คู่ควรค่าจ้าง 30.5 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี ที่สำคัญหัวจิตหัวใจอ่อนแอเมื่อไม่กล้ายิงฟิลด์โกลควอเตอร์#4 เลยตั้งแต่เกม 4-7 ซีรี่ส์ 

 “ถ้าไอ้มหมอนั่นอยู่ในล็อคเกอร์รูมเดียวกับผม มันโดนไล่เตะตูดแล้ว” โอนีล ตำนานเซนเตอร์ลีก ผู้เป็นที่มาของศัพท์เทคนิค‘แฮ็ค-อะ-แช็ก’ แสดงความเห็นคนแรก 

ตามมาด้วย แมจิค ที่บอกว่าช็อตสำคัญช่วงเหลือไม่ถึง 4 นาทีของเกมที่ ซิมม่อนส์ พริ้วหลุดไปใต้แป้นแต่ไม่ยอมดังก์แล้วเลือกจ่ายยัดเพื่อนนั้น แสดงให้เห็นถึงความบอบบาง จากนี้คงไม่ได้รับการนับถือจากทีมเมตหรือแฟนบาสฯตัวเองอีก

 “คุณไม่สามารถกู้ความเชื่อมั่นจากห้องแต่งตัวด้วยเพลย์แบบนั้น แก้วที่ร้าวไม่นานก็คงจะแตก หมอนั่นจบเห่” การแสดงความเห็นทาง ‘อีเอสพีเอ็น’

 “ฟิลาเดลเฟีย คือฐานแฟนบาสฯที่เหนียวแน่น – แล้วเขาก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงไปทั่ว ก็คงได้ฟังสัมภาษณ์จาก โฌแอล เอ็มบีด บ่นใส่ไปแล้ว ผมแนะนำ ริช พอล เอเจนต์ของ ซิมม่อนส์ ควรเอาน้องมันออกมาจาก ฟิลาเดลเฟีย” 

 ปิดท้ายกับ ‘เซอร์ ชาร์ลส์’ หล่นความเห็นว่าปอดนักก็อย่าแข่งมันเลย “คุณส่งคนแบบนั้นลงคอร์ทไม่ได้ คนที่ไม่กล้ากระทั่งชู้ตบาสฯ” ดาฟาเบท รายงานว่า ผลงานเฉลี่ยของ ซิมม่อนส์ ซีรี่ส์ที่จบไปคือ 9.9 แต้ม, 8.6 แอสซิสต์, 6.3 รีบาวน์ด, 1.3 สตีล ฟิลด์โกลแม่นแค่ 3.9 จากโอกาส 6.4 ครั้ง, ยิงโทษลง 2.1 หน จากโอกาส 6.4 ครั้ง บนเวลาลงสนาม 34.4 นาที