รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   June 23, 2021

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ เผยได้ เจอร์ราร์ด เป็นพี่เลี้ยงตอนติดทีมชาติใหม่ๆ

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ และแมนซิตี้ เปิดเผยว่าตอนที่ซ้อมกับทัพ สิงโตคำราม ครั้งแรก เกิดเรื่องฮาเมื่อรองเท้าสตั๊ดที่เขาเตรียมไปดันมีแค่ข้างซ้าย 2 ข้าง แต่ยังดีที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ให้ยืมรองเท้าใส่ซ้อม ตามรายงานจาก Dafabet

สำหรับ ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ นั้นเคยถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่เจ้าตัวก็ไปไม่สุดเมื่อถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นประจำ โดยลงเล่นให้ แมนซิตี้ มากกว่า 200 นัดก่อนย้ายไป ฟิออเรนตินา และ แอสตัน วิลล่า สุดท้ายตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2019

โดยอดีตแบ็กขวา เรือใบสีฟ้า ที่ปัจจุบันรับหน้าที่กูรูลูกหนังในศึก ยูโร 2020 ให้กับ BBC ออกมาย้อนความหลังตอนที่เขาร่วมซ้อมกับ ทีมชาติอังกฤษ ครั้งแรกในวัย 18 ปี เมื่อปี 2006 ว่า “พูดตามตรงมันดูเปิ่นมาก ผมกำลังจะได้เล่นให้อังกฤษเป็นครั้งแรกเชียวนะ แต่คนที่ดูแลอุปกรณ์ให้ผมในตอนนั้น เลส แชปแมน ดันใส่สตั๊ดข้างซ้าย 2 ข้างมาในกระเป๋าของผม”

“ดังนั้นผมก็เลยต้องออกไปซ้อมโดยที่มีรองเท้าข้างซ้าย 2 ข้าง ผมบังเอิญเห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด อยู่ในห้องโถงพอดี ผมเลยถามเขาไปว่า ‘ฉันขอยืมรองเท้าของนายได้ไหม ?’ ตอนนั้นผมไม่ได้รู้จักกับเขาเลยด้วยซ้ำ””แล้วเขาก็ให้ผมยืมรองเท้าใส่ซ้อม ซึ่งผมรู้สึกพลิ้วมากเลยล่ะ มันตรงกันข้ามกับรองเท้าของผมเลย ผมผ่านบอลระยะไกล, สั้น, ปั่นโค้ง แถมยังยิงฟรีคิกได้หลายลูกด้วย” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท