รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   December 9, 2021

NBA ยัน ผู้เล่นในลีกต้องฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าแคนาดา

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ แจ้งไปยังสโมสรสมาชิก 29 จาก 30 ทีมยกเว้น โตรอนโต แรปเตอร์ส เพื่อขอรายชื่อผู้เล่นที่ยังไม่รับวัคซีนโควิด-19 ครบโดสเพื่อหาทางจัดการเพื่อสอดรับสถานการณ์ก่อนที่ประเทศแคนาดาจะเปลี่ยนมาตรการอนุญาตเข้าเมือง ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแคนาดาเตรียมเข้มงวดแก่ผู้เดินทางสู่ราชอาณาจักรเพราะนับจาก 15 ม.ค. 2022 เป็นต้นไปนั้นหากนักกีฬาอาชีพคนใดบกพร่องในการฉีดวัคซีนโควิดจะห้ามร่วมคณะแข่งทุกกรณี 

ดังนั้นลีกจึงอยากได้รายชื่อกลุ่มแกะดำนั้นภายใน 10 ธ.ค. เผื่อว่าสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม, โน้มน้าว ฯลฯ ให้รับวัคซีนครบโดส เพื่อสามารถร่วมคณะไปแข่งทางเหนือของพรมแดนได้ 

จากการสำรวจล่าสุดนักกีฬาของลีกเกิน 500 ราย ยังเหลืออีก 3% หรือราว 16 คนยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน/ฉีดไม่ครบ 

ซึ่งพอรบ.แคนานาเปลี่ยนกฎคนเข้าเมืองก็จะทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถร่วมเดินทางแข่งเกมเยือน แรปเตอร์ส นอกจากนั้นลีกก็เตรียมใช้ไม้แข็ง บังคับลงเข็มมิฉะนั้นจะมีทั้งโทษปรับเงิน, โทษห้ามแข่ง

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้เล่นที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนที่ทราบตัว ณ ตอนนี้ไม่น่ามีปัญหาในการข้ามแดนไปดวล โตรอนโต เนื่องจากเหตุผลที่ต่างกันออกไป 

ดังสุดคือ คายรี่ เออร์วิ่ง แห่ง บรู้กลิน เน็ตส์ รายนี้ต้นสังกัดไม่อนุญาตให้แม้แต่ซ้อม จนกว่าเคลียร์ตัวเองเรื่องเข้ารับวัคซีนเสียก่อน

ต่อที่ ไมเคิ่ล พอร์เตอร์ Jr.ฟอร์เวิร์ด เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เข้ารับการผ่าตัดกระดูกสันหลังส่อเค้าปิดฉากฤดูกกาล, แบร้ดลี่ย์ บีล การ์ด วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เล่นครบสองเกมเยือน โตรอนโต ไปแล้วดังนั้นหลัง 15 ม.ค. ไม่มีผล 

ด้าน เทรย์ เบิร์ก การ์ด ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ทีมไปแข่งยังตอนเหนือของพรมแดนตั้งแต่ 23 ต.ค. 

และคนสุดท้าย โจนาธาน อิซัค ฟร้อนท์คอร์ม ออร์แลนโด แมจิค อยู่ระหว่างฟื้นฟูปัญหาบาดเจ็บ หรือกรณีหายทันก็ร่วมคณะได้เพราะกำหนดแข่งทีมเยือน สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า เกิดก่อนประเทศแคนาดาเปลี่ยนนโยบายบินข้ามแดน ดาฟาเบท รายงานว่า เพิ่มเติมสำหรับนักกีฬาชาวต่างชาติที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วถือวีซ่าชั่วคราว P-1A หากเดินทางออกนอกประเทศสหรัฐฯ จะไม่ถูกอนุญาตให้หวนกลับเข้ามา มาตรการนี้เตรียมพร้อมไว้สำหรับช่วงเบรกออล-สตาร์ ที่นักกีฬาไร้ส่วนร่วมมักเดินทางไปพักผ่อน