รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   December 29, 2021

NBA ลดเวลากักตัวเหลือ 6 วัน ให้กับคนฉีดครบและไม่มีอาการ

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอออกบันทึกถึงระเบียบมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 ฉบับใหม่สำหรับบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลีกหากใครฉีดวัคซีนครบโดส แล้วเกิดต้องกักตัวเพราะผลตรวจเป็นบวกหรือสัมผัสเสี่ยงสูงแล้วไม่แสดงอาการ จะลดจาก 10 เหลือ 6 วัน ตามรายงานจาก  Dafabet

รายงานจาก ‘อีเอสพีเอ็น’ ว่ากรอบเวลากักตัวใหม่นี้ครอบคลุมตั้งแต่นักกีฬา, โค้ช, สตาฟฟ์ทีมและผู้ตัดสิน อนึ่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถทำการแข่งขันได้ราบรื่นขึ้น ไม่ติดขัดปัญหาเหมือนที่เผชิญอยู่ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้กรณีผลตรวจพีซีอาร์ออกมาเป็นลบ 2 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมงก็ยังคงใช้ต่อไป หมายความว่าสามารถกลับมาร่วมซ้อมกลุ่มได้ก่อนครบระยะเวลากักตัวสูงสุด 6 วันเช่นกัน 

การเปลี่ยนแปลงมาตรการกักตัวของลีกเอ็นบีเอนั้นก็สอดคล้องกับกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ ที่ปรับลดเวลากักตัวแก่ประชากรอเมริกันที่รับวัคซีนครบโดสแล้วติดโควิด/สัมผัสเสี่ยงสูงแบบไม่แสดงอาการ จาก 10 วันมาเหลือ 5 วัน 

สำหรับระเบียบใหม่ทางลีกให้มีผลบังคับใช้ทันนที นั่นหมายความว่านักกีฬาที่กักตัวไปก่อนจะสามารถคืนทีมได้เร็วขึ้น โดยวิธีการเริ่มนับจากวันที่ผลตรวจเป็นโพสซิทีฟคือวันที่ 0 แล้วพอพ้นวันที่ 7 ก็ถือว่าพ้นระยะกักตัว 

ดาฟาเบท รายงานว่า โคโรน่าไวรัส สายพันธุ์โอไมครอนเล่นงานเอ็นบีเอจนอ่วมเพราะแค่ 3 สัปดาห์หลังสุดมีผู้เล่นจากทุกทีมเข้ามาตรการกักตัวรวมกว่า 181 คน