รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   October 8, 2021

NBA เตือนใครไม่ฉีดวัคซีนหนักแน่ถ้าเข้าแคนาดา

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอส่งหนังสือแจ้งไปยัง 29 แฟรนไชส์สมาชิกลีกที่มีทำเลตั้งอยู่ในประเทศสหัฐ อเมริกา ช่วยตักเตือนนักกีฬาซึ่งไม่ยอมฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องปฏิบัติตัวเคร่งครัดเมื่อบินแข่งยังแคนาดา เพราะมาตรการที่นั่นเข้มข้น ลงโทษหนัก ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ’ ว่าแม้หน่วยงานสาธารณสุขและกองตรวจคนเข้าเมืองแคนาดา จะอนุญาตให้ผู้เดินทางมาจากสหรัฐฯเข้าอาณาจักรได้แม้ไม่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 สักเข็ม เพื่อสามารถแข่งบาสฯเยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส ในท้องถิ่นรัฐออนตาริโอ

แต่สิ่งที่ถูกร้องขอคือต้องปฏิบัติตามมาตรการกักตัวอย่างเข้มงวดเพราะหากฝ่าฝืนจะโดนโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือนและปรับสูงสุด 750,000 เหรียญ สหรัฐฯ 

แรปเตอร์ส เพิ่งได้กลับมาเล่นที่ สกอตเตีย แบงก์ อารีน่า ของตัวเองซีซั่นนี้หลังจากสัญจรสู่เมือง แทมป้า รัฐฟลอริดา เมื่อฤดูกาลก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายเรื่องกักตัวเมื่อบินข้ามพรมแดนสองประเทศสหรัฐฯ-แคนาดา เป็นเวลากว่า 14 วัน 

ส่วนมาตรการในฤดูกาล 2021-22 ที่หน่วยงานสธ.แคนาดาเรียกร้องคือก่อนเข้าอาณาจักรนักกีฬาและสตาฟฟ์ทั้งทีมต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบ 

ซึ่งพอผ่านตรวจคนเข้าเมืองได้แล้วคณะที่เดินทางหากใครฉีดวัคซีนครบสามารถเตร็ดเตร่ในเมืองได้ ผิดกับผู้ไม่ได้รับการฉีดต้องจำกัดตัวเองแค่ในโรงแรมที่เลือกพัก อนุญาตแค่มาซ้อมกับมาแข่งยังสกอตเตีย แบงก์ อารีน่า เท่านั้น 

ดาฟาเบท รายงานว่า อนึ่งเมื่อวันพุธ (ท้องถิ่น) มิเชล โรเบิร์ตส์ ผอ.สหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอ ยืนยันว่าปัจจุบันนักกีฬาฉีดวัคซีนโควิดอย่างน้อย 1 เข็มไปแล้ว 96% ขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 1%