รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   July 22, 2021

ลาวีน พ้นช่วงกักตัวตามสมทบ บาสฯอลป.มะกัน

แซ็ค ลาวีน สวิงแมนทีมบาสเกตบอลชาย สหรัฐฯ ชุดทำศึกโตเกียว โอลิมปิก 2020 ออกจากมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะบินตามไปสมทบกับคณะยังประเทศญี่ปุ่นไล่เลี่ยอีกสามผู้เล่นซึ่งเพิ่งแข่งเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เสร็จสิ้น ตามรายงานจาก Dafabet 

รายงานจากสำนักข่าว ‘เอพี สปอร์ตส์’ ว่า ลาวีน ไม่ได้บินไปกับคณะใหญ่ในทีแรกตั้งวันจันทร์(ท้องถิ่น) เพราะเสี่ยงติดโควิด กระทั่งเคลียร์ตัวเอง 100% จึงได้คิวเหินฟ้าเข้าแดนอาทิตย์อุทัยในวันพฤหัสฯ 

ขณะที่ จรู ฮอลิเดย์, คริส มิดเดิ้ลตัน จาก มิลวอลกี้ บัคส์ แชมป์เอ็นบีเอสดๆร้อนๆ และ เดวิ่น บูเกอร์ แบ็คคอร์ท ฟีนิกซ์ ซันส์ ตามแผนคือได้ตั๋วบินวันเสาร์ ทันเวลาแข่งประเดิมรอบแบ่งกลุ่มพบ ฝรั่งเศส (25 ก.ค.) แต่คงเป็นเพียงผู้ชมเพราะแทบไม่ได้ซ้อมเลย 

“ผมของฉลองแชมป์ก่อน แล้วจากนั้นจะขึ้นเครื่องบินไปรับใช้มาตุภูมิ” ฮอลิเดย์ การ์ดสายป้องกันเปิดปาก 

ส่วนความคืบหน้าของคณะใหญ่มีโอกาสซ้อมมื้อแรกที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่นเมื่อพุธที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ภาพรวมเรียบร้อยดีแม้มีผู้เล่นแค่ 8 จาก 12 คน

“มันก็ยังซ้อมอะไรได้ไม่มากเพราะเราเพิ่งบินมาถึงเมื่อวันก่อน” หัวหน้าโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช กล่าวเสริม 

“โชคดีที่มันคือการแข่งบาสฯ ก็พยายามทำทุกอย่างให้ง่ายเข้าไว้ ดูแลตัวเองในเรื่องที่ควรทำ … เรื่องดียังมีบ้างคือทุกคนสมบูรณ์ ก็ยังไม่แน่ใจว่าบินมาไกลส่งผลอะไรไหม เพราะไฟลท์ค่อนข้างยาว (12 ชั่วโมงจาก ลาส เกวัส)” 

ดาฟาเบท รายงานว่า สามเกมรอบแบ่งกลุ่มของ สหรัฐฯ ต่อจากพบทีม ‘เลส์ เบลอส์’ ก็ต่อด้วย อิหร่าน (28 ก.ค.) และ สาธารณรัฐเช็ก (31 ก.ค.) ทั้งหมดแข่งที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า