รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 8, 2022

คล็อปป์ ชี้ พรีเมียร์ลีก ควรให้เปลี่ยนตัว 5 คน 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล บ่นเรื่องการอนุญาตเปลี่ยนตัวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังให้แค่ 3 หนต่างจากบอลยุโรปได้ห้าครั้ง โดยบอสวัย 54 ปีมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เอื้อประโยชน์แค่แก่ทีมใหญ่ แต่มันส่งผลดีต่อตัวนักเตะที่สุด ตามรายงานจาก Dafabet

ตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิดเล่นงานวงการฟุตบอลเมื่อปี 2020 จนมีช่วงล็อคดาวน์ นับจากนั้นกีฬาหวดลูกหนังเกือบทั้งโลกอนุญาตเปลี่ยนตัว 5 ครั้ง เว้นแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีซึ่งคงใช้รูปแบบเก่า 3 หน เพราะสโมสรสมาชิกโหวตค้าน 

นั่นทำให้ ‘เจเค’ งงใจกับโลกทัศน์แคบของสโมสรสมาชิกบางรายเอาแต่กลัวว่าตัวเองจะเสียเปรียบทีมใหญ่ แต่ไหงในรายการ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ กลับตามน้ำยอมให้เปลี่ยน 5 ครั้งได้ มันแสดงถึงความสองมาตรฐาน

“จนถึงตอนนี้เราเล่นนัดชิงฯ คาราบาว คัพ วันอาทิตย์, จากนั้นเตะวันพุธ (เอฟเอ คัพ), บอลลีกวันเสาร์ และกำลังจะเล่นวันอังคาร (ชปล.) นั่นถือเป็นโปรแกรมแข่งที่ชวนสยอง” คล็อปป์ โอดโอยก่อนเกมชปล.รอบ 16 ทีมนัดสอง พบ อินเตอร์ มิลาน (8 มี.ค.)

“บางทีผมอาจจะเริ่มเศร้าต่อเรื่องดังกล่าว แต่แก่นที่สำคัญสุดประเด็นหนึ่งคือพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เราควรมีการเปลี่ยนตัวได้ 5 ครั้ง” 

“นั่นเพราะเรามีการแข่งขันในประเทศ 3 รายการ ที่มีอีเวนต์หนึ่งเปลี่ยนได้ 5 ครั้ง แต่อีกอันทำไม่ได้” 

“เพราะต่อให้ทีมซึ่งไม่ได้อยู่เล่นครบ 3 รายการ, บางรายแค่สอง แต่บอกเลยว่ามันสร้างความแตกต่างให้อย่างมาก” 

“ผมก็ไม่เข้าใจทำไมถึงใช้เวลานานในการรับรู้ถึงประโยชน์ของมัน เพราะสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องรักษาเนื้อตัวผู้เล่นระดับหัวกะทิของตัวเองเช่นกัน” 

ดาฟาเบท รายงานว่า การจะเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ใดๆที่มาจากความเห็นสมาชิกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องได้เสียงไม่ต่ำกว่า 14 จาก 20 โหวตถึงผ่านมติ นั่นหมายความสโมสรเกินครึ่งมองต่างจาก คล็อปป์