รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   February 7, 2023

คาร์ราเกอร์ เชื่อ ฮาลันด์ ไม่เหมาะกับสไตล์ แมนฯ ซิตี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าคนดังของ แมนซิตี้ เลือกสโมสรผิด เนื่องจากสไตล์การเล่นของ เรือใบสีฟ้า ไม่เหมาะกับ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ตามรายงานจาก Dafabet

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เริ่มต้น พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน่าทึ่ง โดยทำไป 25 ประตูจาก 20 เกมแรก แต่ทว่าช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวเริ่มถูกจิจารณ์เรื่องปืนฝืด และต้องดิ้นรนเพื่อเรียกฟอร์มโหดกลับมาให้ได้

ทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ มองว่าต่อให้ทำประตูได้มากแค่ไหน แต่ ซิตี้ ก็ไม่ใช่ทีมที่จะสามารถดึงศักยภาพของหัวหอกวัย 22 ปี ออกมาได้ดีที่สุด “ผมคิดว่าเราได้เห็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพียง 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น”

“เขามาจาก ดอร์ทมุนด์ และมาจากลีกที่มีเกมโต้กลับที่โหดสุด คุณเห็นฝีเท้าของเขาในระดับพุ่งสูงสุดที่นั่น แต่เราไม่เห็นมันในตอนนี้ เขาอาจเลือกสโมสรผิดจริง ๆ ก็ได้ ในการให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากเขา เราไม่เห็นมันเลยที่นี่”

“เขาทำประตูในลีกได้ 25 ประตู แต่ แมนซิตี้ ในฐานะทีมก็ทำประตูได้เท่ากันนี้เหมือนกัน แต่พวกเขาเสียประตูมากกว่า และมันง่ายกว่ามากที่จะเล่นงานพวกเขาด้วยการโต้กลับ”

“พวกเขาเป็นทีมที่แตกต่างจากปีก่อน ๆ และเหมือนจะดรอปลง โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ในทีม แต่มันไม่ใช่ความผิดของเขา แมนซิตี้ ในฐานะทีมจะไม่เล่นแบบโต้กลับ มันไม่ใช่แนวทางของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พวกเขาสร้างเกมอย่างช้า ๆ ไล่ต้อนคู่แข่งให้กลับไปที่กรอบเขตโทษ และเล่นจากจุดนั้น”

“แต่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะยังคงยิงได้ 25 ประตูในลีกอยู่เสมอนั่นแหละ แต่เรายังไม่เห็นภาพรวมของสิ่งที่ผู้เล่นคนนี้สามารถทำได้จากทีมที่เขาเพิ่งย้ายไปเลย” อดีตแข้งหงส์แดง กล่าวทิ้งท้ายผ่าน ดาฟาเบท