รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Joel Matip Liverpool Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   February 22, 2019

คีโอว์น ชี้ มาติป มีปัญหาเรื่องการขึ้นเกมรุก

มาร์ติน คีโอว์น อดีตแนวรับระดับตำนานจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีเรื่องการวิจารณ์ฟุตบอล ออกมาติง โจเอล มาติป กองหลัง ลิเวอร์พูล ว่าไม่ค่อยกล้าถ่ายบอลเคลื่อนไปข้างหน้า ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเล่นเกมบุกได้เต็มที่ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 0-0 ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรก

มาร์ติน คีโอว์น กล่าวผ่านสื่อว่า “หลายๆ คนอาจจะคิดถึง เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ติดโทษแบน ทำให้ โจเอล มาติป กับ ฟาบินโญ่ ต้องอาสามาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กในเกมนี้ โอเคแหละที่เกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตู แต่แฟนอาจจะเสียดายโอกาสที่ได้เล่นในบ้าน และเสียดายการขึ้นบอลสวยๆ ที่ได้มาจาก ฟาน ไดค์”

“รูปแบบการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นักเตะทุกคนถือว่ามีส่วนสำคัญสำหรับการเล่นเกมรุก โดยเฉพาะการขึ้นบอลจากแผงหลัง ฟาน ไดค์ และ โกเมซ เป็นคู่กองหลังตัวจริงซึ่งทั้งคู่สามารถครองบอลได้ พวกเขาพยายามมองหาการส่งบอลไปข้างหน้าอยู่เสมอซึ่งเป็นรูปแบบของการขึ้นเกมรุกของทีมด้วย”

“ซึ่งแนวทางแบบนั้นมันต่างจากที่เราเห็นเมื่อคืน มาติป แสดงให้เราเห็นว่าเขากลัวที่จะให้บอลไปข้างหน้า และที่เราเห็นบ่อยจนอาจจะรำคาญคือการส่งบอลคืนหลัง มันทำให้เกมไม่ไปข้างหน้าไม่พอ มันเกือบจะทำให้เขาเสียประตูอีกด้วย ซึ่งที่ผมนับได้มันเป็นแบบนั้นถึง 8 ครั้ง มันเป็นการขัดขวางไม่ให้ ลิเวอร์พูล สามารถทำเกมรุกขึ้นไปข้างหน้าได้ถนัด”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แทง 1 จ่าย 2.31 เท่า ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แทง 1 จ่าย 2.95 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.35 เท่า