รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

João Félix Sport Lisboa e Benfica

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 27, 2019

ประธาน เบนฟิก้า เปรย ไม่พร้อมปล่อย เฟลิกซ์ ซัมเมอร์นี้

หลุยส์ ฟิลิปเป้ วิเอรา ประธานสโมสร เบนฟิก้า ทีมระดับบิ๊กเนมของประเทศโปรตุเกส ออกมายืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะปล่อย เชา เฟลิกซ์ ให้ทีมชั้นนำของยุโรป อาทิ เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

เฟลิกซ์ ถูกยกให้เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนที่สอง หลังจากซัด 10 ประตู 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 นัดให้กับ เบนฟิก้า พร้อมตกเป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด เช่นเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมในพรีเมียร์ลีก ที่ต้องการนักเตะไปอยู่กับทีมเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เฟลิกซ์ มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 120 ล้านยูโร ประกอบกับ เฟลิเป้ วิเอร่า ประธานสโมสร เบนฟิก้า ไม่ต้องการจะปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมในซัมเมอร์นี้อีกด้วย

ประธานสโมสร เบนฟิก้า ว่า “ผมแฮปปี้นะที่เห็นว่าคนทั้งโลกกำลังยกย่องผู้เล่นของ เบนฟิก้า ว่ามีพรสวรรค์สูง และการผลิตดาวรุ่งคุณภาพสูงขึ้นมาประดับวงการก็เป็นงานของเราอยู่แล้ว บางที เชา เฟลิกซ์ อาจจะก้าวขึ้นเป็นเหมือน คริสเตียโน โรนัลโด ก็ได้ในอนาคต ใครจะไปรู้”

“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจมากก็คือ เฟลิกซ์ คือวันเดอร์คิดที่มีศักยภาพสูงสุดของวงการลูกหนังโปรตุเกส ณ เวลานี้ ซึ่งคนก่อนหน้านี้ก็คือ โรนัลโด้ นั่นแหละ”

“ส่วนเรื่องที่ว่ามีทีมใหญ่ ๆ ระดับมหาอำนาจให้ความสนใจอยู่นั้น ผมไม่ค่อยแคร์นะ อยากรู้อะไรก็ไปไล่ถามพวกเขาเอาเองแล้วกัน เพราะ เบนฟิก้า จะไม่ขาย เฟลิกซ์ ออกไปให้ใครในเร็ว ๆ นี้เด็ดขาด”

“นี่คือดาวรุ่งที่มีเทคนิกสูงเป็นเลิศ สปีดจัด เล่นบอลฉลาด นิสัยดีมีสัมมาคารวะ และก็ทำให้โลกเห็นแล้วว่ามีความสำคัญมากต่อทีมขนาดไหน ผมภูมิใจในตัว เฟลิกซ์ จริง ๆ”

ทั้งนี้ เบนฟิก้า มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ ทอนเดล่า แทง 1 จ่าย 1.13 เท่า ขณะที่ ทอนเดล่า แทง 1 จ่าย 12.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 8.90 เท่า