รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Ronnie O'Sullivan Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   March 26, 2019

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน เจ๋ง ซิวแชมป์ โครอล แชมเปี้ยนชิพ

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน ว่าที่นักสนุ๊กเกอร์มือวางอันดับหนึ่งของโลก สามารถคว้าแชมป์รายการจัดอันดับรายการที่ 36 เทียบเท่าตำนานนักสนุ๊กเกอร์อย่าง สตีเฟ่น เฮนดรี้ หลังจากเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 13-11 เฟรม ในรายการ โครอล แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศ เวลส์ คว้าเงินรางวัลกว่า 150,000 ปอนด์ ไปครอง

ก่อนหน้านี้ สตีเฟ่น เฮนดรี้ คือเบอร์หนึ่งที่สามารถคว้าแชมป์รายการจัดอันดับมากที่สุดเป็นเวลา 21 ปี ก่อนที่ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน จะมาทำสถิติทาบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังคว้าแชมป์ โครอล แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งการคว้าแชมป์นี้มีผลให้ รอนนี่ จะมีคะแนนสะสมแซงหน้า มาร์ค เซลบี้ ขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกอีกด้วย

ฤดูกาลนี้ถือเป็นปีทองสำหรับรอนนี่ เพราะคว้าแชมป์ เซียงไฮ้ มาสเตอร์, แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยน รวมถึงรายการนี้ ทำให้เจ้าตัวกวาดไปแล้ว 900,000 ปอนด์

ขณะที่ นีล โรเบิร์ตสัน รองแชมป์ คว้าเงินรางวัลไป 60,000 ปอนด์ เกมนี้เป็นแมตช์ที่สูสี ตอนเสมอกัน 8-8 เฟรม และมาฟีคสุดๆ ตอนเสมอกัน 10-10 เฟรม ทว่าด้วยความเก๋าทำให้ รอนนี่ ได้ขึ้นแท่นก่อน 12-10 เฟรม แม้ว่าช่วงท้ายเกม โรเบิร์ตสัน จะมีโอกาสพลิกสถานการณ์ทว่าพลาดไปเองทำให้ รอนนี่ ปิดเกมไปได้

รอนนี่ กล่าวหลังเกมว่า “ผมมีหลายสถิติ ซึ่งการคว้าแชมป์รายการจัดอันดับคือหนึ่งในนั้น มันเป็นช่วงชีวิตที่ยาวนานและมั่นคง และนั้นคือบททดสอบของผู้เล่นทุกคน การขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกเป็นเรื่องที่บ้ามากๆ ผมเล่นเพียงครึ่งเดียวจากรายการทั้งหมดที่มี แต่ผมก็ขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่ง ผมงงมากๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะการเจอกับ นีล หรือ ทรัมป์ มันเป็นเรื่องยากเสมอที่จะเอาชนะพวกเขา”

ด้าน นีล โรเบิร์ตสัน พูดบ้าง “ผมลืมมันแทบไม่ได้เลยกับชอตสำคัญที่สามารถพลิกเกมได้เป็น 12-12 เฟรม มันน่าผิดหวังมาก ผมสามารถกดดันเขาได้สองถึงสามครั้ง แต่ผมก็ยังแพ้ แต่ผมก็ภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำไปทั้งหมดในคืนนี้”