รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 17, 2021

ริโอ ชี้ เซอร์ ไม่ชอบให้แลกเสื้อ แมนฯ ซิตี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกมาย้อนความหลังว่ายอดดาวยิงอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย เคยทำเรื่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับไม่ได้จนออกอาการโมโหสุดขีด ตามรายงานจาก Dafabet

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโปรแกรมบอลศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อปี 2002 เกมที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แมนยู 3-1 เฟอร์ดินานด์ ออกมาย้อนความหลังถึงเรื่องราวหลังจบเกมดังกล่าวที่ ฟาน นิสเตลรอย เดินกลับไปที่ห้องแต่งตัวพร้อมกับเสื้อของทีม เรือใบสีฟ้า ซึ่งงานนี้ทำให้ เฟอร์กี้ นั้นเดือดดาลสุด ๆ “เราแพ้ไป 3-1 ที่เมนโรด ฌอน โกเตอร์ ทำไป 2 ประตู”

“นั่นคือดาร์บี้นัดแรกที่ผมได้ลงเล่น และถือเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผมได้รับรู้ว่ามันคือเรื่องใหญ่แค่ไหนในห้องแต่งตัวหลังจากนั้น เราเดินเข้าไป และผู้จัดการทีมปิดประตู บรรยากาศเงียบงัน แต่แล้วจู่ ๆ เขาก็เดือดดาลขึ้นมา”

“รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ยุคนั้้นเรียกได้ว่าเป็นพระเจ้า เดินเข้ามาพร้อมเสื้อของ แมนซิตี้ อยู่ในมือ และผมจำได้ว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดหนักใส่เขายับเลย โดยบอกว่า ‘ถ้าฉันเห็นพวกนายเดินมากับเสื้อ แมนซิตี้ อีกครั้ง นายจะไม่มีวันลงเล่นให้สโมสรนี้อีกเลย””เขาโมโหขนาดนั้นเลย เขาเดือดมาก ตอนนั้นทำให้ผมที่นั่งอยู่คิดในใจว่า ‘นี่คงเป็นเกมที่ใหญ่จริง ๆ’ ผมไม่เคยรู้มาก่อนจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์วันนั้น ไม่ว่าคุณจะเคยชนะมามากหรือน้อยแค่ไหน แต่เมื่อถึงสัปดาห์แห่งดาร์บี้คุณต้องทุ่มสุดตัวเหมือนไม่มีอะไรจะเสีย” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าวทิ้งท้ายผ่าน ดาฟาเบท