รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 27, 2021

ริโอ – สโคลส์ ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ดชุดนี้ยังปวกเปียก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ พอล สโคลส์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ประสานเสียงวิจารณ์ แมนฯ ยูไนเต็ด จากความปราชัยนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก วานนี้ว่าทั้งที่คู่แข่ง บียาร์เรอัล ศักยภาพเป็นรองแต่ยังกล้าๆแพ้นับเป็นอีกหนที่ต้องบอกว่าปีศาจแดงอ่อนหัดบนเวทีใหญ่ รวมถึงพยายามเล่นแบบคนดีขาดสัญชาตญาณเหี้ยมโหด ตามรายงานจาก Dafabet

ยูไนเต็ด ของผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แม้มีพัฒนาการจากซีซั่นก่อนที่เคยร่วงรอบรองชนะเลิศ แต่หนนี้เข้ามาชิงชนะเลิศ น่าเสียดายทรงบอลเกมวานนี้จะรุกก็ไม่เต็มตัว ออกแนวกั๊กๆ แถมโอกาสมากมายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด พลาดหมด จนทำได้เพียงไล่ตีเสมอ 1-1 เวลาปกติ ลากเกมถึงดวลจุดโทษแล้วแพ้ 10-11 

นั่นทำให้สองศิษย์เก่า ‘ปีศาจแดง’ รู้สึกขัดลูกตาเนื่องจากในอดีตทีมมีวิญญาณเพชฌฆาตไม่หน่อมแน้มแบบทุกวันนี้

“ฟังนะ แมนฯ ยูไนเต็ด พึ่งพาตัวบุคคลเพื่อเอาเป็นไพ่เด็ดไว้น็อคคู่แข่งมากเกินไป” การแสดงความเห็นของ เฟอร์ดินานด์ 

“บรูโน่ อาจเป็นผู้เล่นที่พวกเขาฝากผีฝากไข้, ขี่หลัง คาวานี่ ช่วงปลายซีซั่น แต่วานนี้ทั้งคู่นัดกันผลงานไม่ดี เมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างจินตนาการ ทรงบอลจึงไร้ความสร้างสรรค์”

“มันอาจมีช่วงที่พวกเขาเหมือนจะมาหลังจาก คาวานี่ ตีเสมอ 1-1 คิดว่าคงเกาะโมเมนตัมอยู่ แต่กลับไม่สามารถเค้นผลงานแบบที่เคยได้” 

“ทีมนี้ยังไร้เดียงสา เมื่อต้องไปต่อกรประสบการณ์ของ เอเมรี่ เพราะเมื่อดูจากวิธีที่เขาจัดตั้งทีมลงแข่ง, ตั้งใจมายันไว้ก่อน แล้วก็ทำงานสำเร็จสมควรให้เครดิต บียาร์เรอัล ส่วนนี้ด้วย”

“หากเกมคืนวานคือการลงสนามสอบ ยูไนเต็ด ก็ไม่ผ่าน ไม่สามารถข้ามกำแพงความสำเร็จได้”

“ปีก่อนถึงรอบรองฯ, ปีนี้เข้าชิงฯ แต่ก็ขาดความสามารถเพื่อหยิบเกียรติยศ แล้วบอกเลยว่าพยายามหลายหนแต่ยังหัวทิ่มไม่ใช่เรื่องดีเพราะสถานะของพวกคุณตอนนี้มันคือทีมที่ต้องเปลี่ยนโอกาสให้เป็นความสำเร็จรูปธรรม” 

ด้าน สโคส์ นิยามทีมของ โอเล่ เหมือนเพลงของวง โปเตโต้ ที่เป็นไวรัลทางโซเชี่ยลมีเดียเวลานี้ว่า – ก็แค่ทีมของคนดีแต่ไม่มีที่อยู่ – 

“โอเล่ สร้างกระบวนการที่ดีขึ้นแก่ทีม แต่สโมสรต้องการแชมป์แบบจับต้องได้ หากยังแห้งเหี่ยวต่อไปอีก 2-3 ปี คิดว่าตำแหน่งผจก.ทีมคงมีปัญหาแล้ว” อดีตกองกลางระดับตำนานเสริม

“ทีมไม่สามารถตอบสนองความต้องการ เขาไม่มีปัญญาทำทีมได้แชมป์”

“ผู้เล่น 2-3 คนที่ลงสนามไม่สามารถสร้างปัญหาแก่คู่แข่งได้ แค่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เอดินสัน คาวานี่ ยังไม่พอ ทั้งคู่น่าจะเป็นตัวทีเด็ดสุดแล้ว แต่คนอื่นๆนั้นรับไม่ได้ แม้กระทั่งตัว ผจก.ทีม”

“พวกเขาก็แค่ทีมที่ดี แต่ไม่มีถ้วย” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ภาพรวม แมนฯ ยูไนเต็ด พัฒนาขึ้นทางด้านผลงานเพราะซีซั่นนี้ได้สองรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยูโรปา ลีก ดีกว่าฤดูกาล 2019-20 ชัดเจน