รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 2, 2022

ริโอ, เนวิลล์ เชื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ จับตาย เอ็มบัปเป้ ได้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แกรี่ เนวิลล์ 2 ตำนานแข้งสโมสร แมนยู และทีมชาติงกฤษ เห็นตรงกันว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็ก แมนซิตี้ คือกองหลังเพียงคนเดียวที่สามารถหยุด คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ในฟุตบอลโลก 2022 ตามรายงานจาก Dafabet

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกที่รัสเซียเมื่อ 4 ปีก่อน และในหนนี้ที่กาตาร์ ดาวยิงจากเปแอสเช ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยทำไป 3 ประตูจาก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม

โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส จะพบกับ โปแลนด์ ส่วน อังกฤษ ต้องเล่นกับ เซเนกัล ทำให้มีโอกาสเป็นไปได้ที่ ตราไก่ จะได้ดวลกับ สิงโตคำราม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ซึ่งทาง แกรี่ เนวิลล์ มองว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง ไคล์ วอล์คเกอร์ ควรจะเป็นคนที่รับหน้าที่จัดการกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ “ผมคิดไว้แล้วว่าเราจะเล่นกองหลัง 3 ตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ผมไม่คิดว่าเราจะทำตอนนี้หรอกนะ ผมไม่คิดว่าการจับคู่เซ็นเตอร์แบ็กจะแข็งแกร่งพอ แต่ จอห์น สโตน และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็จองตำแหน่งนี้อยู่”

“ไม่ว่าสิ่งที่พวกเขาเคยเผชิญหน้ามาใน 3 เกมแรกจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่สำหรับด่านต่อ ๆ ไป ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเหมือนเดิม ไคล์ วอล์คเกอร์ ต้องดวลกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เรามีแบ็กขวาที่สมบูรณ์แบบทั้ง ร่างกาย, ความเร็ว และประสบการณ์ ที่จะรับมือกับ เอ็มบั๊ปเป้ ได้”

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “สำหรับผม ไคล์ วอล์คเกอร์ คือกองหลังคนเดียวในโลกที่จะยืนอยู่ตรงนั้น และเผชิญหน้ากับ เอ็มบั๊ปเป้ แบบว่า ‘เอาล่ะ 1 ต่อ 1 ไหนลองมาดวลกันสักตั้ง”

“เราได้เห็นเขาโชว์ฟอร์มดีในยูโร เขามีความมั่นใจที่จะทำเช่นนั้น และผมคิดว่าเขาเป็นคนเดียวที่สามารถทำแบบนั้นได้ (หยุด เอ็มบั๊ปเป้)” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท