รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 3, 2019

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค หลุดฟอร์มทำ ลิเวอร์พูล พ่ายเละ

โอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับระดับตำนานจากสโมสร ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล ได้ทีออกมาตำหนิ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ว่าผิดพลาดมาก ๆ ในแนวรับ หลังปล่อยให้ หลุยส์ ซัวเรซ สลัดหนีการประกบเข้าไปยิงประตู

บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 3-0 ในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเกมนี้ หลุยส์ ซัวเรซ เด็กเก่าหงส์แดง ก็จัดการแผลงฤทธิ์สลัดหนีการประกบของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เข้าไปยิงเบิกร่องให้เจ้าบ้านได้ตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งในจังหวะนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า กองหลังเจ้าของรางวัล PFA ทำได้ไม่ดีพอ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “ประตูแรกที่ลิเวอร์พูลเสียไป ผมบอกเลยว่ามันเป็นความผิดพลาดของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค อย่างชัดเจน เพราะเขาเห็นแล้วว่า หลุยส์ ชี้มือขอบอลไปยังจุดที่เขาต้องการ ซึ่งมันไม่ได้ยากอะไรเลยนะที่คุณต้องจัดการให้ได้ โดยภาพรวมเกมนี้ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในส่วนนี้”

“แน่นอนว่าหน้าที่ของคุณคือต้องประกบศูนย์หน้าหมายเลข 9 ซึ่งเป็นคีย์แมนในการทำประตู และสำหรับผมแล้วในจังหวะนี้มันต้องจัดการให้อยู่หมัด แต่นี่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ดูเฉื่อยชามากเกินไปจริง ๆ แทนที่เขาจะคอยเป็นหูเป็นตาให้กับ โจเอล มาติป แต่นี่เขากลับทำพลาดตั้งแต่เริ่ม เอาจริง ๆ มันน่าผิดหวังนะสำหรับเกมนี้”

ทั้งนี้เกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ใน พรีเมียร์ลีก มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.39 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 8.90 และเสมอกันแทง 1 จ่าย 5.06 เท่า