รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   June 22, 2021

ฮามันน์ จวก โรนัลโด้ หยามเพื่อนอาชีพ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ตกเป็นข่าวอีกครั้งโดยครั้งนี้ถูกอดีตแข้งทีมชาติเยอรมนีอย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการโชว์ออฟลูกเหนือชั้นซึ่งมองดูแล้วเหมือนตั้งใจทำให้คู่แข่งขายหน้า ในเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F ซึ่งผลบอลนัดนี้ ทีมฝอยทอง พ่ายต่อ อินทรีเหล็ก 2-4 ตามรายงานจาก Dafabet

ในเกมนี้ โรนัลโด้ เป็นคนทำประตูให้โปรตุเกสขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะเล่นสวนกลับ ซึ่งหลังจากนั้นด้วยอารมณ์มั่นใจสุด ๆ จึงมีจังหวะที่ดาวเตะจาก ยูเวนตุส กระดกบอลข้ามตัวของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แล้วหันหลังดีดบอลส่งให้เพื่อนร่วมทีมโดยที่ไม่หันหน้ามอง 

อย่างไรก็ตาม ฮามันน์ มองว่าการเล่นจังหวะนี้เป็นการกระทำที่ไม่ใช่เรื่องและไม่สมควร โดยกล่าวว่า “ผมว่ามันไร้สาระ เขากระดกบอลขึ้นทำท่าจะจับบอลแล้วก็ดีดด้วยส้นเท้าโดยที่มองไปทางอื่น แน่นอนมันเจ๋งมากและเราก็รู้ดีว่าเขาทำแบบนั้นได้ แต่ผมคิดว่าดูไปแล้วมันก็เหมือนการตั้งใจเล่นหยามคู่ต่อสู้”

“สกอร์มันแค่ 1-0 แล้วผมเห็นพวกคุณตื่นเต้นกันใหญ่ เอาละเขาคือสุดยอดเช่นเดียวกับ เมสซี่ แต่ผมว่าเขากลายเป็นตัวตลกไปแล้วละ บอลมันเพิ่งจะ 1-0 ถ้าคุณลองไปถามผู้เล่นเยอรมันว่าคิดยังไง พวกเขาอาจจะมีอะไรบอกกับคุณ แต่ผมบอกเลยก็ได้พวกเขาจะบอกคุณว่ามันเหมือนกลายเป็นเพิ่มความมุ่งมั่นหรืออาจจะเป็นจุดเปลี่ยนเลยก็ได้ เขาทำไปเพื่ออะไรล่ะ ? บางทีที่เยอรมนีแซงกลับมาชนะก็อาจจะเริ่มจากตรงนี้แหละ” ฮามันน์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ แมนซิตี้ รวมถึง ลิเวอร์พูล กล่าวผ่าน ดาฟาเบท