รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ฟาน ไดจ์ค สมควรได้ บัลลง ดอร์

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 27, 2019

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ฟาน ไดจ์ค สมควรได้ บัลลง ดอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่หงส์แดง ออกมาชี้ว่า ลูกทีมคนเก่งของเขาอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นั้นเหมาะกับรางวัลบัลลง ดอร์ 2019 มากกว่าใคร ๆ แม้กระทั่ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวดังจากค่ายบาร์เซโลน่าก็ตาม

ในฤดูกาลที่ผ่านมาต้องถือว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นั้นฟอร์มการเล่นแจ่มแจ้งเสียเหลือเกิน เพราะมีส่วนสำคัญช่วยให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ หลังเจ้าตัวบงการเกมรับของหงส์แดงได้อย่างสุดแจ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “เรื่องบัลลง ดอร์ ถ้าคุณจะมอบมันให้กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุคนี้คุณก็ควรมอบมันให้ ลิโอเนล เมสซี่ ไปตลอดนะ มันเป็นแบบนั้นแหละ ถ้าคุณจะะเลือกมันให้กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างนั้นก็ต้องเป็น เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค”

“ผมไม่รู้นะว่าเกณฑ์การเลือกบัลลง ดอร์ เขาให้กันยังไง แต่นี่เป็นตามที่ผมมอง คือถ้าผู้เล่นที่ดีที่สุด แน่นอนคือ เมสซี่ แต่ถ้าผู้เล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลก่อน แน่นอน เวอร์กิล แต่เดี๋ยวเราก็ต้องดูกันต่อไป”

การมอบรางวัลบัลลง ดอร์ 2019 จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 โดยครั้งนี้มีผู้เล่นลิเวอร์พูลได้เข้าไปมีชื่อลุ้นถึง 7 รายด้วยกัน นำโดย เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, อลิสซอน เบ็คเกอร์, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และจีนี่ ไวจ์นัลดุม

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นาโปลี แทง 1 จ่าย 1.42 เท่า ขณะที่ นาโปลี จะชนะแทง 1 จ่าย 7.58 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 5.16 เท่า