รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Jesse Lingard and Anthony Markiza Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   March 8, 2019

เปแอสเช สุดช้ำอาถรรพ์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งโกงความตายพลิกกลับมาเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง ๆ ที่แพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาก่อนคาบ้านในเกมแรก 0-2 และทำให้ถูกยกเป็นสุดยอดการคัมแบ็กแห่งความทรงจำอีกครั้งหนึ่งของทัพ “ปีศาจแดง”

แมนยู สร้างปาฏิหาริย์บุกไปกำชัยเหนือ เปแอสเช 3-1 ทำให้รวมผลสองนัดเสมอกัน 3-3 แต่เป็นทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่พลิกสถานการณ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกฎประตูทีมเยือน

ทว่าดราม่าก็มาเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมเมื่อ ผู้ตัดสินย้อนดู วีเออาร์ แล้วหันกลับมาเป่าให้จุดโทษกับ แมนยู จากจังหวะที่ ดีโอโก้ ดาโลท์ ยิงไกลบอลไปโดนแขน เพรสแนล คิมเพมเบ้ และสุดท้ายเป็นทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่รับหน้าที่สังหารผ่านมือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน เป็นประตูส่งให้ทีมของ แมนยู โกงความตายผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

สำหรับ เปแอสเช นี่ถือเป็นความชอกช้ำอีกครั้งในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่พวกเขาต้องมาตกรอบแบบปวดใจทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบเอาไว้ตั้งแต่เกมแรก ซึ่งหากย้อนไปในฤดูกาล 2016-17 เปแอสเช ก็เคยลิ้มรสความเจ็บปวดลักษณะนี้มาแล้ว ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเกมแรกพวกเขาถล่ม บาร์เซโลน่า มาก่อนถึง 4-0 แต่ในนัดที่ 2 บาร์ซ่า พลิกนรกเอา
ชนะพวกเขาไปได้ 6-1 และเป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์รวม 6-5

โดยเกมดังกล่าวถือว่าความดราม่าอยู่ในระดับ 10 กะโหลกของแท้ โดยที่ 3 ประตูของ “เจ้าบุญทุ่ม” เกิดขึ้นหลังจากนาที 88 โดยเฉพาะประตูชัยนั้นเกิดขึ้นก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 95 จะหมดลงไม่ถึง 10 วินาที

ทั้งนี้ เปแอสเช มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ ดิฌง แทง 1 จ่าย 1.24 เท่า ขณะที่ ดิฌง ชนะ แทง 1 จ่าย 11.64 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 6.81 เท่า