รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Alexandre Lacazette Arsenal Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   March 8, 2019

แคมป์เบลล์ ชี้ โอบา-ลากา ไม่เหมาะเล่นร่วมกัน

เควิน แคมป์เบลล์ อดีตกองหน้าสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อูไน เอเมรี นายใหญ่ชาวสเปน น่าจะไม่ค่อยชอบวาง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ลงเล่นเป็นคู่หูแดนหน้าของ อเล็กซองเดร์ ลากาเซ็ตต์ ตามที่หลายคนคาดหวังไว้ ด้วยเหตุผลทางแทคติก

คมป์เบลล์ กล่าวผ่านสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ผมเข้าใจแหละ เอเมรี คงไม่ค่อยสะดวกใจที่จะทำเช่นนั้นกับแผนการเล่นของตัวเอง แน่นอนว่าผมเองก็อยากเห็น โอบาเมยอง กับ ลากาเซ็ตต์ ลงเล่นเป็นกองหน้าคู่กัน”

“แต่ถ้าทำแบบนั้นมันจะเป็นการลดทอนศักยภาพของนักเตะลงไปอีก เพราะถึงจะส่งลงเป็นตัวจริงพร้อมกันได้ ก็ต้องขยับคนหนึ่งถ่างออกไปประจำการริมเส้นอยู่ดี”

“อีกอย่างคือตอนนี้ เอเมรี มีสไตรเกอร์ที่ฝากความหวังได้อยู่แค่ 2 คนเท่านั้น การใช้สไตรเกอร์คนเดียว ทำให้เขามีขุมกำลังเชิงลึกมากขึ้นทันที เพราะ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ถึงจะเก่งและมีพรสวรรค์ขนาดไหน แต่ประสบการณ์ก็ยังถือว่าน้อยอยู่ดี”

“นี่แหละที่ผมอยากสื่อ อูไน เอเมรี ของเราทำงานได้อย่างชาญฉลาด และมีความเข้าใจในทีมตัวเองเป็นอย่างดี หากสังเกตดี ๆ ทั้ง โอบาเมยอง หรือ ลากาเซ็ตต์ จะถูกจัดสรรเวลาลงสนามไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองเอาไว้แบบลงตัว”

“เอเมรี พยายามทำทุกอย่างเพื่อค้นหาจุดลงตัวจนเจอ และเชื่อว่าไม่มีลูกทีมคนไหนโกรธที่ตัวเองไม่ได้ออกสตาร์ทหรือต้องโดนเปลี่ยนออก ซึ่งมันคือหนึ่งกุญแจสำคัญของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้เลย”

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ แรนส์ แทง 1 จ่าย 1.96 เท่า ขณะที่ แรนส์ ชนะ แทง 1 จ่าย 4.01 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.55 เท่า