รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   July 4, 2022

เป๊ป, คล็อป จืด ค่าฉีกสัญญา กาบี พันล้านยูโร

ความหวังของสองยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ที่จะมีโอกาสได้ตัวสุดยอดดาวรุ่งแห่งยุคอย่าง กาบี มาร่วมทีมคงจะแทบไม่เหลือความเป็นไปได้แล้ว เมื่อ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้นักเตะโดยผูกเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาไว้ด้วยมูลค่า 1 พันล้านยูโร ตามรายงานจาก Dafabet

กาบี กลายเป็นเพชรเม็ดงามของวงการลูกหนังหลังจากแจ้งเกิดในฤดูกาลที่ผ่านมาได้โอกาสเล่นให้ชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เป็นครั้งแรกและโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนกลายเป็นตัวหลักของทีมได้ลงสนามไปถึง 47 นัด รวมทุกรายการ แถมยังถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นไปแล้วถึง 10 นัดในวัยเพียง 17 ปี

ด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอดเกินอายุ ทำให้ กาบี ตกเป็นข่าวมาตลอดซีซั่นว่าทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่างก็จับตามองอย่างใกล้ชิดหวังจะหาโอกาสดึงตัวไปร่วมทีมให้ได้ เมื่อดูถึงความเป็นไปได้ที่ว่า บาร์ซ่า นั้นเคยอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติด้านการเงินและอาจจะต้องยอมปล่อยนักเตะออกจากทีม

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ กาบี เคยมีเงื่อนไขฉีกสัญญาแค่ 43 ล้านปอนด์ ซึ่งถึงตอนนี้เงื่อนไขดังกล่าวได้ปรับเพิ่มขึ้นสองเท่าเป็น 86 ล้านปอนด์แล้วตามที่ระบุในสัญญาที่ยังเหลือระยะเวลาอีก 12 เดือน

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า รู้ดีว่าตัวเลขแค่ 86 ล้านปอนด์เป็นราคาที่ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล สามารถจ่ายได้อยู่ดี ทำให้สโมสรเตรียมที่จะยื่นสัญญาใหม่ระยะเวลา 6 ปี ให้ กาบี พร้อมด้วยเพิ่มเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาขึ้นเป็น 1 พันล้านยูโร ซึ่งน่าจะทำให้ไอ้หนูวันเดอร์คิดรายนี้รอดพ้นจากเงื้อมมือของสองทีมจากอังกฤษและรวมไปถึงเจ้าบุญทุ่มตัวจริงอย่าง เปแอสเช ด้วย

ล่าสุด โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์ซ่า ก็ได้ยืนยันว่าการต่อสัญญากับ กาบี ใกล้ที่จะเรียบร้อยเต็มทีแล้ว โดยกล่าวว่า “กาบี เล่นดีมาก ๆ เราพอในมากในการทำงานร่วมกับ อีบัน เด ลา เปนญ่า (เอเยนต์ของ กาบี) และตัวนักเตะ เรามั่นใจเพราะเราต้องการให้ กาบี อยู่กับเราต่อไป เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาอยู่เล่นให้กับทีมเพราะเขาคือผลผลิตจากอคาเดมีของเรา”

“ตัวนักเตะรวมถึงเอเยนต์ของเขาซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันดี ต้องการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป เราใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกันแล้ว” ประธานเจ้าบุญทุ่มกล่าว

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับช่วงพรีซีซั่น บาร์เซโลน่า จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับทีมท้องถิ่น อูเอ โอโลต์ ในวันที่ 13 กรกฎาคม และ ลา ลีกา นัดแรกจะเริ่ม 13 สิงหาคม พบกับ ราโย่ บาเยกาโน่