รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 4, 2022

เร้ดแน็ปป์ชี้ผียุครังนิกน่าอ่อนใจกว่าบอลโอเล่

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ สงสารแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องมาเห็นผลงานทีมนัดพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ใต้บังเหียนของ ราล์ฟ รังนิก วานนี้ว่าน่าอ่อนอกอ่อนใจกว่าตอน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมส่งท้ายพ่าย วัตฟอร์ด 1-4 เสียอีก

อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษมองว่า ‘ปีศาจแดง’ ปัจจุบันเล่นไม่มันส์ น่าอึดอัดไร้ความคึก ผิดกับสไตล์ โซลชา ที่แม้จะต่อบอล 2-3 ทีเสีย แต่ยังมีความตั้งใจลุยขึ้นหน้าให้เสียวบ้าง

“เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ วัตฟอร์ด 1-4 (โซลชา คุมนัดสุดท้าย) หากมองว่านั่นคือจุดต่ำสุดของผลงาน ผมมั่นใจว่าแฟนบอลหากได้ดูเกมเมื่อคืนก็คงคิดในใจว่า – อย่างน้อยตอนนั้นก็ยังพอตื่นตาให้เดินเครื่องขึ้นหน้าบ้าง – แต่มันไม่มีให้เห็นเลยนัดล่าสุด พวกเขาไม่สามารถครองเกมอยู่” เร้ดแน็ปป์ พูดเล่นเอา ‘เร้ด อาร์มี่’ สะเทือนใจ

“เมื่อคุณดู แมนฯ ซิตี้ หรือบรรดาทีมดีๆทั้งหลายลงเตะ พวกเขาครองเกมได้ตั้งแต่แดนกลาง-แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองแดนกลางไม่ได้เมื่อคืน” 

“ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่รับ-ส่งบอลกันไปมาต่อเนื่อง, พวกเขาไม่มีความสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์ลำบาก หรือมีความมั่นใจ” 

“ก็คงไม่สามารถมีผลงานแย่กว่าเมื่อคืนอีก”

“เข้าใจว่าความเปลี่ยนแปลงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ไน 1-2 วัน สิ่งที่ทีมเผชิญตอนนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หาก รังนิก คือผจก.ทีมระยะยาวในแผนงานคุณก็จำเป็นต้องให้เวลาแก่เขา ขอแค่มีไอเดียสำหรับเรื่องที่ทำ” 

“ดู ลิเวอร์พูล เป็นตัวอย่างร้างแชมป์ลีก 30 ปีจนคุณตามหา เจอร์เก้น คล็อปป์ จนเจอ – แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องหา คล็อปป์ ของตัวเองให้เจอ” 

“นัดล่าสุดผมเห็นนักเตะหลายคนพยายามจะเป็นบอลชายเดี่ยว คุณไม่สามารถคิดแบบนั้นแล้วจะเปลี่ยนเกมได้”

“เหตุผลที่ แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ดีสุดเพราะพวกเขาทำงานหนักกว่าใครๆทั้งสิ้น – แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เวลานี้ฟอร์มน่าอ่อนใจบ่อยเกินไป”