รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Wayne Rooney and Ole Gunnar Solskjær

พรีเมียร์ลีก   |   June 10, 2019

เวย์น รูนี่ย์ ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปั้นดาวรุ่งดีกว่าซื้อสตาร์ดัง

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นถึงการเตรียมทีมเพื่อกลับมาสู้ศึกฤดูกาลหน้าของทีม ปิศาจแดง โดยเชื่อว่าการเน้นทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อผู้เล่นชื่อดังเข้ามา อาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด

แมนฯ ยูไนเต็ด มีเป้าหมายคือการสร้างทีมให้กลับมาสามารถสู้กับคู่แข่งหัวตารางทีมอื่น ๆ ให้ได้เร็วที่สุด และสื่อในอังกฤษคาดกันว่าช่วงซัมเมอร์นี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ น่าจะได้รับงบประมาณก้อนใหญ่เพื่อใช้ซื้อนักเตะ และที่ผ่านมาก็มีข่าวกับผู้เล่นชื่อดังหลายคน

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ กล่าวผ่านรายงาน BBC Radio 5live เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 ว่า “ผมคิดว่าสำหรับ โอเล่ อย่างแรกเลยที่เขาต้องพยายามทำก็คือการสร้างทีมใหม่ขึ้นมา ผมไม่คิดว่าการดึงผู้เล่นเข้ามา 1 หรือ 2 คนโดยใช้เงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์จะช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ทีมได้จริง ๆ ถ้าดูจากผู้เล่นที่เรามีอยู่”

“ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องมองหาผู้เล่นถึง 5-6 คนที่มีศักยภาพสำหรับการพัฒนาไปสู่ระดับท็อป แต่คุณต้องไม่ไปจ่ายถึง 100, 120 หรือ 130 ล้านปอนด์ เพื่อผู้เล่นพวกนั้น ผมว่าคุณควรจะซื้อผู้เล่นในราคาสัก 30-40 ล้านปอนด์ก็พอแล้วเอาพวกเขามาปั้น แบบนี้จะทำให้คุณมีโอกาสใช้งานผู้เล่นในระยะยาว และให้คุณสามารถสร้างทีมโดยมีผู้เล่นใหม่ 5-6 คนที่จะเข้ามาช่วยเสริมผู้เล่นกลุ่มเดิมที่มีอยู่”

รูนี่ย์ ยังยกตัวอย่างด้วยว่า การเอาเงินไปทุ่มซื้อผู้เล่นดัง ๆ ค่าตัวแพง มีข้อเสียในเรื่องของเรื่องอายุการใช้งานด้วย โดยระบุว่า “ยกตัวอย่างนะ คุณอาจจะดึงผู้เล่นเข้ามาได้สัก 3 คน โรนัลโด้, เซร์คิโอ รามอส และ เมสซี่ หรือ แกเร็ธ เบล ซึ่งก็จะต้องใช้เงินถึง 300-350 ล้านปอนด์ เสร็จแล้วคุณก็อาจจะใช้งาน โรนัลโด้ ได้สัก 2 ปี, รามอส สักสองปี แล้วเงินที่จ่ายมันก็จมหายไป”

“ผมมองว่าสโมสรควรต้องสร้างทีมใหม่ด้วยผู้เล่นอายุน้อย แต่แน่นอนว่าผู้เล่นคนนั้นจะต้องดีพอสำหรับการที่ผู้จัดการทีมจะพัฒนาเขาต่อไปได้ด้วย และผมคิดว่าแฟนแมนยูจะเข้าใจว่าพวกเขายังไม่พร้อมสำหรับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า ฉะนั้นเราต้องให้เวลาพวกเขา ให้เวลา โอเล่ เพื่อสร้างทีมสัก 2-3 ปี เพื่อที่จะสร้างทีมไม่ใช่แค่สำหรับ พรี
เมียร์ลีก เท่านั้น แต่สำหรับสู้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย” รูนี่ย์ กล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า แทง 1 จ่าย 23.00 เท่า