รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 10, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รับเนื้อเต้นเจอ ราฟาเอล นาดาล ในรอบรองชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์มือ 3 โลกชาวสวิส เผยเตรียมพร้อมเต็มที่ในการเผชิญหน้า ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับรุ่นน้องในรอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน โดยมุ่งหวังเล่นให้ดีและพิชิตอีกฝั่งบนสังเวียนเก่งให้ได้

เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังเคยดวลกันที่ โรลังด์ การ์รอส เมื่อปี 2011 และเป็น “เอล มาทาดอร์” กำชัย 3-1 เซต แต่ถ้านับรวมทุกรายการก็เจอกันมาแล้วทั้งสิ้น 38 ครั้ง ซึ่งเฮดทูเฮดเป็นหวดชาวสแปนิช เหนือกว่า 23-15

โปรแกรมการดวลรอบนี้จะเกิดขึ้นวันที่ 7 มิถุนายน โดยก่อนแข่ง “เฟดเอ็กซ์” เปิดเผยต่อสื่อรู้อยู่แล้วว่าอาจได้เจอกับนักหวดมือ 2 โลกคนคุ้นเคยในรายการนี้หลังถูกจับมาอยู่สายเดียวกัน และแม้สถิติเป็นรองแต่ก็หวังเปลี่ยนผลการแข่งขันครั้งนี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เผยว่า “ผมรู้ตั้งแต่ตอนลงทะเบียนแข่งแล้วว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้น (เจอกับ นาดาล) แต่ก็เหมือนกับผู้เล่นคนอื่น ทุกคนมีโอกาสเสมอ และอาจมีปัจจัยบางอย่างเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับแมตช์นี้”

“ตอนนี้ผมมีโปรแกรมเจอกับ ราฟา รู้สึกตื่นเต้นมาก ก็หวังว่าครั้งนี้ผลการแข่งขันจะเปลี่ยนไป และแน่นอนว่าจะทำให้ดีที่สุดสำหรับแมตช์นี้”

“ความสุขของผมจะสมบูรณ์ถ้าคว้าแชมป์รายการนี้ ผมมีความสุขมากที่เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม สิ่งนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นในปีที่แล้ว มันเหนื่อยมากๆ กว่าจะผ่านรอบ 4 และรอบ 8 คนสุดท้ายมาได้ หวังว่าแมตช์ที่เจอกับ ราฟาเอล นาดาล ผมจะเล่นได้ดีและมีโชคในเกมนั้น” หวดวัยเก๋า 37 ปี กล่าว

ทั้งนี้ นาดาล มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ เฟเดอเรอร์ แทง 1 จ่าย 1.13 เท่า ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ชนะแทง 1 จ่าย 6.00 เท่า