รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   May 24, 2022

แมจิค คิดไม่ตกโค้ชใหม่จะจูน รัสส์ เข้ากับทีมยังไง

แมจิค จอห์นสัน ตำนานการ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ชี้ว่าการแต่งตั้งเฮดโค้ชใหม่ของทีมสำคัญมากเพราะจะชี้เป็นชี้ตายว่าทีมอายุสั้นชุดปัจจุบันจะสามารถเป็นแชมป์ได้ในซีซั่นหน้าทันไหม เพราะปัจจัยสำคัญคือทำให้ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก เล่นให้เข้าขาอีก 2 ดารา ตามรายงานจาก Dafabet

เวสต์บรู้ก เทรดมาร่วมงาน เลเกอร์ส เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยความคาดหวังเสริมศักยภาพทีมยุคเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล แต่กลายเป็นว่าเล่นไม่เข้าระบบ ส่งผลให้ชวดแม้แต่สิทธิ์เพลย์ออฟส่งผลให้ตัวกุนซือต้องโดนไล่ออก 

ด้วยเหตุนี้เอง แมจิค จึงฝากการบ้านแก่โค้ชใหม่ให้แก้ปัญหาเรื่อง ‘รัสส์’ ไม่เข้าขา เลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส 

ส่วนฝ่ายบริหารก็ต้องเกลี่ยเรื่องเพดานค่าจ้างให้ดีเพราะหากยังประเคนแก่ 3 คนข้างต้นจนแทบไม่เหลือ ก็ยากจะไปจ้างคนเก่งๆมาร่วมทัพยังคริปโตดอทคอม อารรีน่า 

“คือการประสานงานของ 3 คนนั้นมันมีทางเดียวที่สามารถลงตัวได้คือเมื่อคุณมีเฮดโค้ชเสียก่อน – แล้วต้องเป็นกุนซือที่ถูกตัว” การเปิดปากกับ ‘ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ’

“สำหรับผมแล้วมันขึ้นกับว่าใครจะมาโค้ช เลเกอร์ส?”

“แล้วจากนั้นคือเรื่องสัญญา เวสต์บรู้ก ออปชั่นผู้เล่นปีสุดท้าย 47 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ – กรณีจะจับเขาเทรด ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริงว่าตัวตอบแทนมาคุ้มไหม? จุดนี้ก็ต้องให้ความสำคัญด้วย”

“คุณอาจได้ผู้เล่นที่ไม่อยากใช้งานติดสัญญาอยู่ตอบแทนจากการเทรด แล้วก็ต้องมาสะสางทีมกันอีก ดังนั้นต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี” 

ดาฟาเบท รายงานว่า ตัวเต็ง 3 เฮดโค้ช เลเกอร์ส ปัจจุบันคือ เทอร์รี่ สต็อตต์ส (ว่างงาน), ดาร์วิ่น แฮม (ผช.โค้ช มิลวอคกี้ บัคส์) และ เคนนี่ แอ็ตกินสัน (ผช.โค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส)