รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 24, 2021

แมนฯ ยูไนเต็ด อ่วมจ่ายค่าชดเชย โซลชาร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อชดเชยให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพราะดันไปมอบสัญญาให้ใหม่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ตามรายงานจาก Dafabet

บอร์ดบริหาร แมนยู ตัดสินใจปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจากพาทีมบุกไปพ่าย วัตฟอร์ด ยับเยินด้วยผลบอลสด 1-4 ทำผลงานสุดย่ำแย่ แพ้เกมลีก 4 จาก 5 นัดหลัง

โดยทาง แมนยู ต้องควักเงินเป็นจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าชดเชยให้กับ โซลชาร์ อย่างไรก็ตามนี่เป็นส่วนของ น้าโอเล่ เพียงคนเดียว

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนบอร์ดบริหาร แมนยู เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 3 ปีกับทีมงานของ โซลชาร์ อย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ, ไมค์ ฟีแลน, คีแรน แม็คเคนน่า และ ริชาร์ด แฮร์ติส

ซึ่งทั้ง 4 คนมีแววว่าต้องเก็บข้าวของตาม โซลชาร์ ออกไป หากผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนยู เข้ามาพร้อมทีมงานของเขาเอง นั่นหมายความว่าสโมสร ปีศาจแดง จะต้องจ่ายเงินชดเชยอีกหลายล้านปอนด์ให้กับโค้ชทั้ง 4 รายที่อยู่ภายใต้สัญญากับทีมจนถึงปี 2024

ยูไนเต็ด กำลังพิจารณามอบหมายให้ คาร์ริค คุมทัพไปจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ ซึ่งน่าจะได้เห็นสตาฟฟ์โค้ชที่เหลืออยู่กับทีมต่อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างน้อย ทว่าต่อให้แยกทางกันในช่วงจบซีซั่น แต่ค่าชดเชยในตอนนั้นก็ยังถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง ซึ่งจริง ๆ แล้วสโมสรไม่ควรต้องเสียหากวางแผนให้ดีกว่านี้ดาฟาเบท รายงานว่า หลังจากหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สโมสร แมนยู ต้องเสียเงินสำหรับค่าชดเชยในการปลดกุนซือไปแล้วถึง 4 รายด้วยกัน เริ่มจาก เดวิด มอยส์ จำนวน 5.2 ล้านปอนด์, หลุยส์ ฟาน กัล จำนวน 8.4 ล้านปอนด์, โชเซ่ มูรินโญ่ จำนวน 19.6 ล้านปอนด์ และล่าสุด โซลชาร์ จำนวน 7.5 ล้านปอนด์